Cá tính “độc – lạ” của HLV Carlo Ancelotti

Thứ năm, ngày 13/10/2016 15:01 PM (GMT+7)
Một trong những HLV được Cristiano Ronaldo tôn trọng nhất chính là 'người cũ' của Real Madrid Carlo Ancelotti.
Bình luận 0

Ronaldo từng gọi Ancelotto là một 'con gấu lớn' vô cùng đáng yêu và không biết giận dữ là gì. Mới đây cựu HLV của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha tỏ ra hoàn toàn đồng tình với lời nhận xét của người trò cũ (theo ​Goal).

Carlo Ancelotti là một HLV tài năng. Điều đó đã được ông chứng minh khi còn dẫn dắt Chelsea, Real và giờ là Bayern Munich. ​Dù cho không ít người chưa cảm thấy thực sự thuyết phục nhưng cần phải công nhận chiến lược gia người Italia là một con người thành công trong môn thể thao Vua, cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV.

img

Cristiano Ronaldo và HLV Carlo Ancelotti.

Điểm đặc biệt của Carlo Ancelotti là ông rất giỏi trong việc thu phục nhân tâm và lấy lòng cầu thủ. Chẳng thế mà một cầu thủ có cá tính mạnh như Cristiano Ronaldo đã từng bày tỏ sự thất vọng cùng cực khi Real quyết định sa thải Ancelotti. Và cho đến lúc này, siêu sao người Bồ vẫn thừa nhận anh thấy nhớ chiến lược gia người Italia.

Trong một cuộc phỏng vấn trên ESPN cách đây 1 năm, Ronaldo đã từng chia sẻ: "Tôi thấy ông ấy như một con gấu lớn vậy. Ancelotti đáng yêu và rất nhạy cảm. Ông ấy nói chuyện rất nhiều với tất cả chúng tôi và xem đó là niềm vui của mình. Tôi ước rằng mình có thể thi đấu cùng ông ấy một lần nữa bởi đó là một điều tuyệt vời."

Trả lời phỏng vấn về phát biểu của người từng là học trò mình, HLV trưởng của Bayern Munich tỏ ra hoàn toàn đồng tình và khẳng định, Ronaldo đã miêu tả về con người ông cực kỳ chính xác.

"Đó là tôi. Tôi điềm tĩnh và trầm lặng. Tôi chưa bao giờ thể hiện sự giận dữ với bất kỳ ai. Cha tôi là một người trầm lặng, người thầy đầu tiên của tôi cũng vậy. HLV đầu tiên của tôi cũng là một người cực kỳ điềm tĩnh. Và tôi tin rằng đây là hình mẫu để tôi có thể trở thành một huấn luyện viên tốt. Tôi luôn muốn thành thật với tất cả các cầu thủ và câu lạc bộ."

"Đôi khi tôi không thể kiềm chế được cảm xúc của mình. Nhưng những lúc như thế, tôi lại muốn yên tĩnh một mình. Tôi không bao giờ nói chuyện với các cầu thủ khi tôi đang bực bội trong người. Tôi sẽ nói chuyện với họ sau khi đã bình tĩnh hơn."

Carlo Ancelotti đã có một quãng thời gian đẹp tại Real khi ông giúp cho đội bóng chủ sân Bernabeu hoàn thành được giấc mơ Decima dang dở. Tuy vậy, việc không thể đưa Real vượt mặt Barcelona tại đấu trường La Liga đã khiến cho chiến lược gia người Italia phải ra đi trong sự tiếc nuối của hàng ngàn cổ động viên Real cũng như các cầu thủ.

Hoàng Lưu (90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem