Các đội bóng nhà bầu Hiển: Tổng cục giám sát nhưng không thấy có gì

Hoàng Nhật Chủ nhật, ngày 14/01/2018 16:10 PM (GMT+7)
“Nhiều năm qua, Tổng cục và VFF đã theo dõi và giám sát rất chặt các trận đấu của những đội bóng này thì không thấy có hiện tượng gì. Có những thời điểm 2 đội đá hòa, thì một đội sẽ vô địch nhưng vẫn có thắng thua”, ông Vương Bích Thắng nói.
Bình luận 0

img

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết Tổng cục TDTT, VFF đã giám sát các trận đấu của đội bóng nhà bầu Hiển nhưng không thấy có gì (Ảnh: Zing)

Thực tế trên thế giới một người sở hữu hoặc tham gia sở hữu nhiều đội bóng nhưng có quy định/luật chơi rõ ràng. Ví dụ, Thái Lan có ông chủ Bia Chang sở hữu 5 CLB. Ở Việt Nam, hiện nay dư luận đều cho rằng cũng có một người sở hữu, đồng sở hữu nhiều đội bóng.

Trước thực trạng trên, một câu hỏi được đặt ra tại buổi đối thoại "Phát triển bóng đá Việt Nam" là Bộ VHTTDL, Liên đoàn bóng đá Việt Nam có cách nào để dù một người chi phối nhiều đội bóng nhưng khắc phục được câu chuyện “vỗ vai chia điểm” hay không?

Trả lời câu hỏi trên, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng nói: “Nhiều năm nay, đã có phản ánh là một ông chủ sở hữu hoặc tài trợ cho nhiều đội bóng. Chúng tôi nhận thấy là có hiện tượng này.

Khi có chuyện này, thanh tra bộ đã thanh tra. Trên thực tế, xin nói thẳng là trường hợp của chỗ Đỗ Quang Hiển, khi thanh tra, các CLB này anh Hiển đều không sở hữu gì cả. Nhưng các công ty thì có tài trợ cho các đội bóng này. Nhiều năm qua, Tổng cục và VFF đã theo dõi và giám sát rất chặt các trận đấu của những đội bóng này thì không thấy có hiện tượng gì. Có những thời điểm 2 đội đá hòa, thì một đội sẽ vô địch nhưng vẫn có thắng thua. Dư luận và báo chí có đưa nhưng trên thực tế thì chưa có gì chứng minh được cả. Còn việc khắc phục vỗ vai xin điểm thì chúng tôi sẽ thường xuyên kiểm tra, vỗ vai xin điểm”.

Tiếp lời ông Vương Bích Thắng, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh bày tỏ ý kiến: “Quan điểm anh Thắng đã rất rõ ràng. Về mặt pháp lý, các CLB này không thuộc sở hữu của 1 người. Nhưng theo thực tế, chúng tôi đã biết dư luận có việc đó. Trong cuộc họp Ban chấp hành, chúng tôi đã biết có dư luận. Chúng tôi sẽ họp để đảm bảo tính công bằng của giải. Suất xuống hạng hiện nay thì phải căng cứ vào định hướng số lượng đội tham dự và điều kiện của các đội ở giải hạng Nhất để tính toán cho phù hợp”.

img

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói về tình trạng vỗ vai chia điểm giữa các đội bóng (Ảnh: Zing)

Nhận xét về tình trạng một ông chủ nhiều đội bóng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ: “Tôi đọc báo thôi, nôm na thì có hiện tượng là ta quy định không cẩn thận. Luôn có một hay hai đội gọi là rổ điểm. Các đội ấy chắc chắn xuống hạng và là rổ điểm chia mọi người. Vỗ vai là ở đó. Bây giờ có nhiều cách nhưng một trong những cách đó là cạnh tranh quyết liệt hơn. Ngồi đây có nhiều nhà báo, anh em rất trông đợi chúng ta có những cái nói thẳng thắn. Giải hạng nhất ít đội hơn giải chuyên nghiệp + suất xuống hạng ít nên vì thế, có tình trang giải vô địch chuyên nghiệp không sạch. Có điều đó không?”

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh trả lời: “Giải 2016, đội Đồng Nai tiêu cực nên BTC giải phải họp với các đội. Các đội đề nghị là không có đội xuống hạng. Khi ấy chúng tôi phải đấu tranh có nửa suất xuống hạng thì giải mới có ý nghĩa. Các đội bóng đã đồng ý. Biết là một đội xuống hạng dễ tiêu cực, chúng tôi mong BCH xem xét, quy định lại số đội xuống hạng”.

Còn theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, do V-League không quyết liệt, đội nào xuống hạng đã rõ nên họ buông. Từ đó, ông Thiện đề nghị làm lại cho giải đấu quyết liệt hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem