Các đội bóng Việt Nam trước mùa giải mới: Nhìn đâu cũng... rối

Thứ năm, ngày 18/10/2012 06:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Có thể vì quá rối khi nghĩ về một tương lai đầy bế tắc nên thời điểm này, lãnh đạo một số đội bóng đành nói dối để yên lòng quân, đồng thời trấn an dư luận…
Bình luận 0

Có tài trợ, nhưng…

Trước thông tin cho rằng Ngân hàng Bắc Á đã họp với đội bóng SLNA và chốt lại ngân sách hoạt động mùa giải mới (gồm cả các tuyến trẻ) là 50 tỷ đồng, trong đó nhà tài trợ chi 30 tỷ và phần còn lại thuộc về trách nhiệm của tỉnh Nghệ An, sáng 17.10, ông Nguyễn Hồng Thanh-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá SLNA cho biết: “Nhà tài trợ cam kết sẽ tiếp tục gắn bó với SLNA nhưng số tiền đầu tư là bao nhiêu thì chưa có gì chính thức”.

img
Bầu Thụy quyết bay cao ở mùa giải 2013 với việc mua về những ngôi sao của Navibank.SG?.

Về phía Ngân hàng Bắc Á, một đại diện truyền thông cũng khẳng định: “Kinh phí tài trợ là bao nhiêu còn phụ thuộc vào cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Hiện chúng tôi vẫn chưa ấn định được thời gian cuộc họp này!”.

Tương tự như SLNA, SHB.Đà Nẵng cũng chưa rõ mình sẽ có bao nhiêu tiền để để chi cho việc tham gia cùng lúc 3 mặt trận: Cúp Quốc lộ, V.League, AFC Cup trong mùa giải mới.

Trao đổi với NTNN, ông Bùi Xuân Hòa-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thể thao SHB.Đà Nẵng nói: “Ngân hàng SHB đồng ý tiếp tục tài trợ cho chúng tôi nhưng chưa rõ sẽ đầu tư bao nhiêu. Phía trước, đội Trẻ SHB.Đà Nẵng ở giải hạng Nhất vẫn đang chờ một đơn vị có nhu cầu để chuyển giao. Trong trường hợp không thể chuyển giao, Trẻ SHB.Đà Nẵng đành giải tán. Khoảng 10 cầu thủ sẽ được chuyển lên V.League. Phần còn lại sẽ trở về đội U19, U21 hoặc cho nghỉ do đã lớn tuổi, hết hợp đồng”.

Lạc giữa “rừng mơ”…

Ở một diễn biến khác, tưởng như đã bị đặt vào thế tiến thoái lưỡng nan sau khi ông Nguyễn Vĩnh Thọ-Chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) Navibank.SG tuyên bố bỏ bóng đá, thì các cầu thủ Navibank.SG bất ngờ được mở ra một lối thoát. Việc một doanh nghiệp ở Ninh Bình (được cho là có mối “quan hệ” với ông Nguyễn Đức Thụy-Chủ tịch CLB Sài Gòn.XT) mới đây ngỏ ý muốn mua đội bóng với giá 21 tỷ đồng khiến nhiều người khá ngỡ ngàng.

Dự kiến tập trung vào ngày 15.10, nhưng rồi các cầu thủ Hà Nội lại tiếp tục phải “nằm chờ”. HLV Hoa Mạnh Hưng cho biết: “Tôi muốn tập trung sớm cũng chẳng được vì lãnh đạo đội bóng đã có chỉ đạo rồi. Phải chờ tới sau cuộc họp giữa Chủ tịch, Giám đốc điều hành các CLB ngày 3.11 do VFF chủ trì, biết rõ lịch thi đấu, số lượng đội tham dự mùa giải 2013 rồi chúng tôi mới có kế hoạch”.

Đã đành đây đang là thời điểm vô cùng khó khăn và Navibank.SG cũng muốn quẳng “cục nợ” đi càng sớm càng tốt, nhưng số tiền 21 tỷ đó có lẽ không đủ mua suất V.League (năm 2009, Navibank.SG từng phải chi khoảng 100 tỷ đồng để mua lại Quân khu 4 cùng việc tăng cường một số cầu thủ chất lượng), chứ đừng nói tới chuyện lấy được cả đội bóng với những cầu thủ “ngôi sao” như Tài Em, Việt Cường, Quang Hải, Được Em, Long Giang (nhiều khả năng sẽ được chuyển nhượng cho Sài Gòn.XT thi đấu mùa giải 2013)… Đó là chưa kể tới việc Navibank.SG vẫn còn khoản nợ gần 7 tỷ đồng, trong đó gồm gần 4 tỷ đồng nợ lương-thưởng cầu thủ.

Những nghi ngờ về con số 21 tỷ đồng càng lớn hơn khi chiều qua, phóng viên NTNN không thể liên lạc nổi với bầu Thọ cũng như HLV Phạm Công Lộc để tìm hiểu tình hình. Tuyển thủ Việt Cường thì bày tỏ: “Tôi cũng chỉ được biết thông tin này qua báo chí chứ chưa được lãnh đạo thông báo gì. Đến cả ngày tập trung trở lại, chúng tôi còn chưa biết”. Còn ông Mai Bá Hùng-Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP.HCM tỏ ra bàng quan: “Tôi đang bận đi học và chưa nghe nói gì về chuyện này cũng như tên doanh nghiệp có ý định mua lại Navibank.SG”.

Với những gì đang diễn ra, không còn sớm để đặt câu hỏi: Liệu có một cuộc sáp nhập giữa Sài Gòn.XT và Navibank.SG?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem