Các ông bầu dứt tình, chuyên gia trách VFF

Thứ hai, ngày 08/10/2012 06:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đằng sau chuyện một số ông bầu “dứt tình” với bóng đá, chiều qua (7.10), Dân Việt đã có cuộc trao đổi với các chuyên gia lão làng...
Bình luận 0

Ông Vương Tiến Dũng - cựu HLV V.Hải Phòng: “Ngay từ đầu, việc bóng đá Việt Nam để doanh nghiệp thao túng đã là sai rồi. Tôi thấy lạ là tại sao cách đây 1 năm, trong quá trình hình thành VPF, các quan chức VFF, các đội bóng lại bị động, không có sự phản biện cần thiết, để tới giờ khi mọi thứ bắt đầu “vỡ” thì mới có ý kiến. Ngay cả anh Đệ, lúc trước cũng tán thành sự ra đời của VPF cơ mà (?!). Cả chuyện “1 ông chủ-2 đội bóng”, VFF cũng làm ngơ mấy năm qua.

img
Các chuyên gia Trần Văn Phúc, Nguyễn Văn Vinh, Vương Tiến Dũng đều cho rằng VFF cần chỉ đạo sâu sát với VPF.

Bóng đá cũng như bất động sản thôi, sau khi phát triển quá nóng, giờ làm sao để đưa nó trở lại đúng giá trị thực mới là vấn đề nan giản. Hơi quá nếu nói bóng đá Việt Nam nên quay về thời bao cấp, nhưng rõ ràng những người trong cuộc cần nhìn nhận lại mình để thoát khỏi những giá trị ảo trước đây”.

Ông Trần Văn Phúc-cựu HLV Thanh Hóa: “Sự tồn tại gần như song song giữa VFF và VPF như thời gian qua là không ổn. Anh Đệ cũng có cái lý của mình, dù cách nói có phần thiếu tế nhị. Bởi làm sao có thể công bằng khi các ông bầu của các đội bóng tham dự Giải hạng Nhất, V.League lại có mặt trong Hội đồng quản trị VPF, “vừa đá bóng, vừa thổi còi”. Thêm nữa, các ông bầu quá bận chuyện kinh doanh, nên làm sao có thời gian dành cho bóng đá. Tôi thấy cần thiết phải quy về một mối, và VFF nên đứng ra tổ chức giải ở thời điểm này, thay vì VPF”.

Ông Nguyễn Văn Vinh-cựu Giám đốc điều hành HAGL: “Đây không phải là thời điểm đặt ra câu hỏi về sự tồn tại của VPF. Cũng không phải là lúc tranh cãi ai đúng, ai sai mà cần thể hiện sự đoàn kết, cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc để mùa giải 2013 diễn ra đúng tiến độ. VFF cần thể hiện vai trò cầm chịch, chỉ đạo đối với VPF, thay vì quá bàng quan như thời gian qua. Theo tôi, đội bóng nào bỏ cuộc sẽ khẳng định năng lực, khả năng làm bóng đá của họ chỉ đến vậy và chúng ta cũng không cần phải nuối tiếc. Tôi ủng hộ phương án có bao nhiêu đội chơi bấy nhiêu, khi đó, các cầu thủ sẽ phải nỗ lực hơn để tìm kiếm chỗ đứng trên sân cỏ Việt Nam”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem