Cán mốc 100 triệu USD, Djokovic cay mắt nghĩ về người nghèo Serbia

Đông Hưng (theo To B92) Thứ năm, ngày 02/06/2016 19:00 PM (GMT+7)
Khi phóng viên đặt câu hỏi rằng cảm nghĩ như thế nào khi cán mốc 100 triệu USD tiền thưởng trong sự nghiệp, Novak Djokovic khẳng định, anh không quan tâm nhiều đến điều đó, nhất là trong bối cảnh đất nước Serbia của anh vẫn còn rất nghèo.
Bình luận 0

Tối qua, trong trận đấu thuộc vòng 4 Roland Garros 2016 với Roberto Bautista Agut, Novak Djokovic đã có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-6, 6-4, 6-1, 7-5. Chiến thắng này không chỉ giúp tay vợt số 1 thế giới người Serbia đoạt vé vào chơi tứ kết, mà còn chắc chắn bỏ túi thêm 327.471 USD tiền thưởng, đồng thời nâng tổng số tiền thưởng trong sự nghiệp thi đấu của mình lên mốc 100.000.875 USD.

img

Djokovic vừa cán mốc 100 triệu USD tiền thưởng trong sự nghiệp.

Trong lịch sử quần vợt, Djokovic chính là tay vợt đầu tiên cán mốc 100 triệu USD tiền thưởng. Xếp sau anh là Roger Federer, với 98,01 triệu USD. Federer năm nay không dự Roland Garros nên số tiền thưởng giữ nguyên, còn Rafael Nadal đã giành thêm được 113.625 USD sau khi lọt vào vòng 3 để nâng tổng số tiền thưởng lên 78,22 triệu USD, đứng thứ 3 trên BXH tiền thưởng.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi nghĩ gì về việc trở thành tay vợt đầu tiên cán mốc 100 triệu USD tiền thưởng, Djokovic khẳng định anh không quan tâm nhiều tới chuyện đó, nhất là khi mà thu nhập trung bình ở Serbia quê hương anh chỉ là 200-300 euro/tuần.

“Tôi không quan tâm nhiều tới chuyện đó và tôi không thích bàn luận về chuyện tiền thưởng”, Djokovic trả lời phỏng vấn kênh To B92. “Truyền thông đang đặt tôi vào một vị trí khó khăn. Họ muốn tôi nói về những số liệu mà mình đạt được trong sự nghiệp. Thế nhưng, tôi chơi thể thao chuyên nghiệp không vì tiền. Tôi không muốn mình phải gặp những sức ép không đáng có”.

“Bạn có thể tưởng tượng được rằng tôi sẽ nói về tiền bạc khi mức thu nhập trung bình ở Serbia chỉ là 200-300 euro (tuần). Điều đó sẽ như thế nào? Đó là tất cả những gì tôi có thể nói. Tôi không phải chứng tỏ mình khiêm tốn hay điều gì đại loại như thế, mà chỉ muốn nói sự thật những gì mình nghĩ. Thật đáng buồn là trong thế giới ngày nay, thể thao đã bị thương mại hóa quá nhiều và các trận đấu trở nên quá căng thẳng. Đôi khi có cả sự hung hăng trong đó”, tay vợt người Serbia nói thêm.

Lịch thi đấu bán kết Roland Garros 2016:

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem