Cảnh sát phá âm mưu khủng bố trước trận đại thắng CH Ireland

Chủ nhật, ngày 19/06/2016 21:00 PM (GMT+7)
Theo người phát ngôn của cảnh sát Bỉ, nước này đã chặn đứng âm mưu khủng bố đồng thời bắt giữ 12 nghi phạm trước trận gặp ĐT CH Ireland tại vòng bảng EURO 2016 tối qua.
Bình luận 0

Theo tiết lộ trong 2 ngày thứ Sáu và thứ Bảy, cảnh sát Pháp và Bỉ đã phối hợp đột kích 40 địa điểm trên toàn nước Bỉ, bắt giữ được 40 nghi phạm lên kế hoạch khủng bố. Sau khi tiến hành thẩm vấn, 12 cái tên đã bị bắt giữ.

img

Lực lượng chống khủng bố của Bỉ cho biết, những nghi phạm âm mưu thực hiện kế hoạch tấn công khủng bố tại thủ đô Brussels trong lúc NHM theo dõi trận đấu giữa Bỉ và CH Ireland.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel đã chủ trì một cuộc họp của Hội đồng an ninh chính phủ, trong đó bao gồm cả bộ trưởng các Bộ Quốc phòng, Ngoại giao, Nội vụ và Tư pháp. Tại cuộc họp, thủ tướng Michel cho biết: "Chúng tôi muốn tiếp tục một cuộc sống bình thường. Tình hình đang được kiểm soát. Chúng tôi rất thận trọng, theo dõi tình hình liên tục và sẽ đấu tranh để chống lại chủ nghĩa cực đoan và khủng bố".

img

Cảnh sát Pháp và Bỉ phối hợp triệt phá âm mưu khủng bố

"Các quan chức điều tra sẽ có quyết định tạm giam với những nghi phạm này. Các kết quả điều tra đòi hỏi phải có nhanh nhất có thể. Cuộc điều tra vẫn sẽ tiếp tục diễn ra", thủ tướng Michel nói thêm.

Phía cảnh sát Pháp cũng tiết lộ, các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nhà và garage của những kẻ tình nghi trên, chủ yếu quanh Brussels và Molenbeek, khu vực có nhiều người Hồi giáo sinh sống nhưng không tìm ra được vũ khí hoặc chất gây nổ.

Hiện Bỉ vẫn giữ mức độ cảnh báo khủng bố ở mức 2 sau vụ tấn công của lực lượng Nhà nước hồi giáo tự xưng hồi tháng 3 vừa qua khiến 32 người thiệt mạng.

Quang Minh (Bongdaplus)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem