Capello gây sốc

Thứ năm, ngày 03/06/2010 07:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Danh sách 23 tuyển thủ Anh sẽ tới Nam Phi tham dự World Cup đã được chốt. Có nhiều điều bất ngờ đã xảy ra...
Bình luận 0
img
Theo Walcott (7) đã mất cơ hội dự World Cup.

Theo Walcott bất ngờ bị loại

Cú sốc lớn nhất có lẽ là việc tiền vệ trẻ Theo Walcott của Arsenal bị HLV Fabio Capello gạch tên. Tâm sự với báo chí sau khi nhận quyết định của Cappello, Theo Walcott cho biết: "Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng khi biết mình không có tên trong danh sách cuối cùng đến Nam Phi. Tôi đã cố gắng hết sức trong tập luyện, nhưng giờ thì mọi thứ đã chấm hết. Tôi rất muốn gặp Capello để biết vì sao tôi lại bị loại nhưng tôi đã không có cơ hội để làm điều đó nhưng chỉ nhận được lời hứa rằng tôi sẽ là một phần không thể thiếu của tuyển Anh tại vòng loại EURO 2012”.

Rõ ràng rất nhiều người đã kỳ vọng vào ngày trở lại của cầu thủ chạy cánh có tốc độ tên lửa này và sự tỏa sáng của anh ở kỳ World Cup thứ hai liên tiếp. Ngay cả bản thân cầu thủ đang thi đấu cho Arsenal cũng vậy, anh cũng đã rất kỳ vọng, rất tự tin vào bản thân mình. Thế nhưng điều đó đã không đến, cơ hội không dành cho Walcott.

Rõ ràng kể từ khi trở lại sau một quãng thời gian khá dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương liên tiếp, tốc độ vẫn được duy trì những kỹ thuật và những pha đột phá của Walcott thì đã không còn sắc sảo và quái như trước.

Dĩ nhiên HLV Capello không thể chấp nhận điều đó và đã quyết định gạch tên anh và những người thay thế sẽ là Lennon, Wright-Phillips và có thể cả Joe Cole. Đó là những cầu thủ đang có phong độ tốt và chơi ít cá nhân hơn so với Walcott.

Không có chỗ cho lớp trẻ

Một bất ngờ nữa ở lần chốt danh sách này là việc HLV Capello quyết tin vào sự trở lại của tiền vệ phòng ngự Gareth Barry. Mặc dù chấn thương của tiền vệ đang chơi cho Man City này vẫn chưa hoàn toàn bình phục và anh chưa chắc đã có thể chơi trận đấu tiên ở World Cup lần này.

Thế nhưng điều đó chẳng khiến Capello quá lo lắng, ông vẫn tin vào ngày anh thực sự trở lại, tin vào đẳng cấp và lối chơi rất cần cù của anh ở trung tâm hàng tiền vệ. Đó có thể không phải là một quyết định thực sự sáng suốt của vị HLV người Italia.

Nhưng xét cho cùng ở vị trí này, chẳng ai chơi tốt hơn Barry. Carrick vẫn được giữ lại, King và Carragher cũng sẵn sàng chơi ở vị trí này nếu được giao phó nhưng cả 3 cầu thủ này đều không có cùng đẳng cấp với Barry. Anh có kinh nghiệm khoác áo tuyển, có sự ăn ý với những cầu thủ còn lại nhờ thời gian thi đấu cùng nhau nhiều hơn và đó cũng là lý do để Capello quyết giữ anh mà không giữ cầu thủ trẻ đang chơi khá tiến bộ Huddlestone hay tiền vệ của West Ham, Parker.

Cùng bị loại ở lần này thật đáng tiếc còn có chân sút số một của Sunderland, D.Bent. Anh đã không thể chen chân vào nhóm những cầu thủ bị soi như Crouch, Defoe hay Heskey. Lùi xuống tuyến giữa, cầu thủ trẻ có lối chơi rất kỹ thuật là Adam Johnson cũng không có cơ hội thể hiện mình.

Hai hậu vệ trẻ khác là Baines và Dawnson cũng phải ở lại Anh chờ kỳ World Cup kế tiếp. Danh sách 23 cầu thủ đã chính thức được ấn định, đội tuyển Anh sẽ lên đường tới Nam Phi bằng đội hình không mới mẻ nhưng đó là tất cả những gì mà Capello tin tưởng và ông đã sẵn sàng chịu trách nhiệm cho những quyết định của mình.

Danh sách tuyển Anh

Thủ môn: Joe Hart, David James, Robert Green.

Hậu vệ: Jamie Carragher, Ashley Cole, Rio Ferdinand, Glen Johnson, Ledley King, John Terry, Matthew Upson, Stephen Warnock.

Tiền vệ: Gareth Barry, Michael Carrick, Joe Cole, Steven Gerrard, Frank Lampard, Aaron Lennon, James Milner, Shaun Wright-Phillips.

Tiền đạo: Peter Crouch, Jermain Defoe, Emile Heskey, Wayne Rooney

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem