Câu nói đùa của HLV Calisto khiến NHM Việt Nam chạnh lòng?

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ hai, ngày 03/10/2016 15:05 PM (GMT+7)
HLV Calisto nửa đùa nửa thật rằng, ĐT Việt Nam sẽ vô địch AFF Suzuki Cup 2016 nếu Thái Lan cử đội hình 2 tham dự giải đấu. Một câu nói chỉ rõ thực tế của bóng đá Thái Lan và bóng đá Việt Nam hiện nay, nhưng nó cũng khiến không ít NHM Việt Nam chạnh lòng.
Bình luận 0

Khoảng 2 tuần qua, HLV Calisto có mặt tại Việt Nam. Ông không đến để “trợ giúp” Long An hay đàm phán với CLB nào đó như báo chí đồn đoán,  chuyến đi của nhà cầm quân từng giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 chỉ đơn thuần là du lịch và thăm bạn bè cũ. Cách đây 2 ngày, ông đã tham dự gala tổng kết V.League 2016 và nhận vinh dự trao giải cho cầu thủ trẻ hay nhất.

img

HLV Calisto vẫn đánh giá cao ĐT Thái Lan. Ảnh: IT.

Trong ngày hôm qua, HLV Calisto đã lên đường trở lại Bồ Đào Nha. Trước khi lên máy bay, ông đã chúc ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2016, nhưng lại nửa đùa nửa thật rằng, điều đó chỉ đến nếu tuyển Thái Lan cử đội hình 2 tham dự: “Việt Nam sẽ vô địch AFF nếu Thái Lan mang đội hình 2 đi thi đấu”. Nói xong, ông rít một hơi thuốc và quay qua người đại diện của BTC Thái Premier League để chia sẻ quan điểm của mình về cách làm bóng đá Thái Lan.

Câu nói này của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người ủng hộ cựu HLV Long An vì xét về mặt bằng chung, bóng đá Việt Nam vẫn dưới Thái Lan một bậc. Chưa kể trong những cuộc đối đầu gần đây, ở cả cấp độ ĐTQG đến bóng đá trẻ, chúng ta đều thua tâm phục khẩu phục trước người Thái.

HLV Calisto từng có nhiều năm làm việc trong môi trường bóng đá Đông Nam Á, ở cả Việt Nam lẫn Thái Lan, vậy nên ông thừa hiểu về thực lực của hai nền bóng đá. Hãy xem, ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, chỉ duy nhất Thái Lan là đại diện của Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại thứ 3, các đội khác đều rơi rụng hết… Nếu Thái Lan cử đội hình 1 dự AFF Cup 2016, ĐT Việt Nam khó có cơ hội. Nhưng nếu là đội hình 2, tức HLV Kiatisak dành quân cho các trận đấu tại vòng loại World Cup, thì khi ấy, họ sẽ không còn được đánh giá cao nữa.

Tất nhiên, cũng có những ý kiến phản đối. “Calisto không nên nói như thế, cho dù là nửa đùa nửa thật, bởi vì nói như thế ít nhất là mất lịch sự về mặt xã giao. Đúng là Thái Lan đang là số 1 Đông Nam Á, nhưng có gì là quá ghê gớm đâu, Việt Nam đã từng đánh bại Thái Lan đó thôi. Phải chăng ông ta muốn nói rằng chỉ có mình mới lật đổ được người Thái?”, bạn Vân Trang viết.

“Lời ông Calisto nói chỉ đúng trong trường hợp HLV ĐTQG là ông Miura và cách đá không đường lối như trước đây, còn dưới thời Nguyễn Hữu Thắng thì lại là chuyện khác và chưa bít được gì đâu. Tôi thấy nhiều người có vẻ đánh giá cao khi Thái lọt vào vòng loại World Cup cuối cùng tại châu Á, mà không nghĩ rằng vòng loại thứ 2 Thái nằm cùng bảng với ai (Đài Loan thì quá yếu, Indonesia thì bị FIFA cấm tham dự vòng loại, Việt Nam dưới thời Miura thì quá tệ nên khỏi nói, chỉ có Iraq là thuộc loại khá ở châu Á mà Thái có thắng được đâu, 2 lượt đều hòa). Vậy nên đừng đặt Thái cao quá”, bạn Lê Tấn bình luận thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem