Cầu thủ Bình Dương sốc vì HLV Lê Thụy Hải từ chức

Thứ sáu, ngày 24/04/2015 13:51 PM (GMT+7)
Các cầu thủ của đội đương kim vô địch V.League cho biết họ cảm thấy sốc với quyết định từ chức bất ngờ của Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải.
Bình luận 0

Trở về từ Trung Quốc sau cuộc đọ sức với Shandong Luneng tại AFC Champions League, các cầu thủ Bình Dương cho biết đến buổi tối sau khi kết thúc trận đấu, mọi việc vẫn diễn ra bình thường.

Một người kể lại: “Bố Hải vui vẻ dùng bữa tối cùng toàn đội, ông không nhắc đến chuyện từ chức hay nghỉ việc. Đến sáng hôm sau (23.4), chúng tôi mới biết thông tin này khi đọc báo điện tử ở Việt Nam”.

img

Tối 22.4, các cầu thủ Bình Dương không biết việc HLV Lê Thụy Hải từ chức. Ảnh: Tùng Lê

Cầu thủ trên khẳng định trận thua 1-3 của Bình Dương trước Shandong Luneng không phải là nguyên nhân khiến vị Giám đốc kỹ thuật của Bình Dương mất ghế. Anh tâm sự: “Khi thi đấu tại AFC Champions League, lãnh đạo đội không đặt ra yêu cầu phải chiến thắng bằng mọi giá, vì các đối thủ đều có trình độ cao hơn bóng đá Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là thể hiện tối đa khả năng để đem đến màn thể hiện tốt nhất. Bảo vệ ngôi vô địch V.League mới là nhiệm vụ số một của Bình Dương mùa này”.

Ở những lượt đấu trước, kể cả khi Bình Dương thua đậm Kashiwa Reysol hay Jeonbuk Huyndai, HLV Lê Thụy Hải chưa từng bị lãnh đạo của đội bóng đất Thủ phê bình. Theo các cầu thủ Bình Dương, vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng V.League của họ là sự đảm bảo cho năng lực chuyên môn của HLV Lê Thụy Hải.

Loại trừ lý do ông Hải nghỉ việc vì thành tích của “Chelsea Việt Nam”, các cầu thủ Bình Dương cũng khẳng định giữa họ và nhà cầm quân cá tính không có chuyện “biếu quà để được đá chính” như một số nguồn thông tin đồn thổi.

Một cầu thủ khác chia sẻ: “Đối với tôi, bố Hải là người có ơn rất lớn khi thuyết phục lãnh đạo đưa tôi về Bình Dương. Nhiều lúc muốn trả ơn, biếu bố chút quà nhưng ông kiên quyết không nhận”.

Thực tế, trong suốt nghiệp cầm quân mấy chục năm, HLV Lê Thụy Hải chưa bao giờ để lại điều tiếng gì về việc “chấm mút” vào những bản hợp đồng tiền tỷ của các cầu thủ, dù chính ông là người đưa họ về đội bóng. Tính cách phóng khoáng và sự sòng phẳng khiến ông Hải "lơ" nhận được sự tôn trọng.

Thậm chí, nhà cầm quân cá tính không ít lần “khoe” chuyện gia đình ông thuộc diện có điều kiện, sở hữu nhiều bất động sản từ Bắc tới Nam, thu nhập của ông luôn nằm trong tốp đầu so với các đồng nghiệp nội ở V.League. Thế nên với ông Hải “lơ”, đi làm bóng đá chủ yếu là theo đuổi sự đam mê chứ không phải để kiếm tiền.

img

HLV Lê Thụy Hải từng chia sẻ ông làm bóng đá vì niềm vui và sẽ dừng lại nếu không còn thấy hứng thú. Ảnh: Tùng Lê

Một cầu thủ Bình Dương chia sẻ: “Chuyện bố Hải lấy lý do sức khỏe để từ chức cũng không hoàn toàn chính xác, hơn một năm qua có thấy ông bệnh tật gì đâu. Từ đầu giải tới giờ ông vẫn ra sân chỉ đạo đội luyện tập bình thường”.

Nhiều thành viên của đội đương kim vô địch V.League bày tỏ suy nghĩ, có nhiều uẩn khúc phía sau sự ra đi của nhà cầm quân sinh năm 1946. Đồng thời, việc HLV Lê Thụy Hải rút lui sẽ dẫn đến nguy cơ sa sút phong độ và thành tích của “Chelsea Việt Nam” ở phần còn lại của mùa giải.

Tuy đã tuyên bố từ chức, HLV Lê Thụy Hải vẫn cùng toàn đội quay về Bình Dương sau trận đấu tại Trung Quốc. Hôm nay, nhà cầm quân cá tính mới có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo CLB và nói lời chia tay tới các học trò.

(Theo Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem