Cầu thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí với Đoàn Văn Hậu ở Heerenveen là ai?

Nguyễn Anh Thứ ba, ngày 03/09/2019 11:10 AM (GMT+7)
SC Heerenveen - đội bóng đang chơi tại giải VĐQG Hà Lan, đã chính thức ký hợp đồng với Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ gốc Thái Bình sẽ khoác áo đội chủ sân Abe Lenstra theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm từ Hà Nội FC, kèm theo điều khoản mức đứt trị giá khoảng 2 triệu USD vào cuối mùa nếu chơi tốt. Đến với một nền bóng đá hoàn toàn mới lạ, Văn Hậu sẽ phải cạnh tranh vị trí trực tiếp với một cầu thủ chơi tương đối ổn định của Heerenveen là Lucas Woudenberg.
Bình luận 0

Lucas Woudenberg là ai?

Lucas Woudenberg sinh năm 1994, sở hữu chiều cao 1m86 và cũng thuận chân trái như Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ khoác áo số 5 của Heerenveen này đã từng có thời gian khoác áo CLB nổi tiếng của Hà Lan là Feyenoord từ năm 2012 đến 2017 và từng được gọi vào đội U21 Hà Lan.

img

Lucas Woudenber từng khoác áo Feyenoord.

SC Heerenveen là một đội bóng thi đấu với sơ đồ chiến thuật tương tự như Hà Nội FC. Họ thường xuyên ra sân với sơ đồ 4-3-3, và hiện tại, cầu thủ đá chính ở vị trí hậu vệ trái không ai khác chính là Lucas Woudenber. Lucas Woudenberg là một mẫu cầu thủ chơi tương đối ổn định và năng năng nổ trong cả vai trò tấn công lẫn phòng ngự.

Trong 2 mùa gần nhất, cầu thủ sinh năm 1994 này luôn là sự lựa chọn hàng đầu bên hành lang cánh trái của đội chủ sân Abe Lenstra Stadion. Mùa này, Lucas Woudenberg đã ra sân cả 4 trận cho Heerenveen và đều thi đấu tròn vai. 

img

Lucas Woudenber được định giá 900.000 euro.

Theo định giá trên chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt thì Lucas Woudenberg có giá khoảng 900.000 euro, tương đương 25 tỷ đồng Việt Nam.

Cơ hội nào cho Văn Hậu?

img

Đoàn Văn Hậu chính thức ra mắt CLB SC Heerenveen.

Mặc dù phía Heerenveen cam kết rằng sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Văn Hậu thể hiện tài năng của mình, nhưng rõ ràng ở một môi trường bóng đá hoàn toàn mới mẻ và đòi hỏi tính chất chuyên môn cực cao, chắc chắn hậu vệ gốc Thái Bình sẽ phải cố gắng rất nhiều để có được một vị trí chính thức ở sân Abe Lenstra Stadion.

Điều đáng nói là ngoài Lucas Woudenberg thì CLB Heerenveen không còn một cầu thủ nào chơi ở ví trí hậu vệ trái như Văn Hậu nên khả năng ra sân của cầu thủ sinh năm 1999 này là rất cao. Theo nhiều nguồn tin, Hà Nội FC đã cài vào điều khoản buộc Heerenveen phải bảo đảm cho Văn Hậu được ra sân thi đấu ít nhất 20% số trận của CLB. Nếu điều đó trở thành sự thật, Văn Hậu sẽ có nhiều cơ hội để thi đấu cọ xát cũng như học hỏi kinh nghiệm từ những cầu thủ đẳng cấp trong màu áo SC Heerenveen.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem