Cầu thủ Ortega qua đời vì chấn thương sọ não trong lúc thi đấu

Lê Quyết (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 16/05/2015 16:08 PM (GMT+7)
Hôm 14.5 vừa qua, cầu thủ trẻ người Argentina - Emanuel Ortega đã qua đời vì bị chấn thương sọ não khi cùng CLB San Martin de Burzaco đối đầu với Juventud Unida trước đó 11 ngày.
Bình luận 0
Ngày 3.5 vừa qua, Ortega cùng cùng các đồng đội trong màu áo San Martin de Burzaco đối đầu với Juventud Unida ở giải hạng 4 Argentina (Primera C). Sau khi pha tranh chấp quyết liệt với Alexis Valenzuela ngay sát đường pitch, Ortega đã bị văng ra ngoài đường biên và đập đầu vào tường.

Sau tình huống va chạm này, Ortega đã được sơ cứu rồi đưa tới bệnh viện. Thế nhưng, do bị chấn thương sọ não quá nặng nên cầu thủ 21 tuổi đã trút hơi thở cuối cùng vào hôm 14.5 vừa qua.

img

Pha va chạm dẫn tới cái chết thương tâm của Ortega.

Mới đây, LĐBĐ Argentina (AFA) đã xác nhận thông tin này. Đồng thời, Chủ tịch AFA - Luis Segura cũng khẳng định rằng, tất các các trận đấu bóng đá tại xứ sở Tango vào cuối tuần này sẽ bị hoãn để tưởng niệm Ortega.

Luis Segura phát biểu: “AFA đã thống nhất với tất cả các CLB về việc tạm hoãn những trận đấu vào cuối tuần này. Hiện tại, mọi người đều choáng váng trước thông tin về việc Emanuel Ortega qua đời. Do đó, chẳng ai còn tâm trạng để ra sân thi đấu”.

Về phần mình, Alexis Valenzuela - người đã va chạm với Ortega cho biết, anh cảm thấy “đứng tim” khi hay tin người đồng nghiệp của mình qua đời. 

Trước lúc trút hơi thở cuối cùng, Ortega khoác áo CLB San Martin de Burzaco (theo dạng cho mượn). Thế nhưng, cầu thủ 21 tuổi là cầu thủ thuộc biên chế của CLB Banfield, đội bóng đang chơi ở giải hạng nhất Argentina.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem