CĐV Bỉ “than trời” vì CĐV Việt Nam, Công Phượng “lĩnh đủ”

Quốc An (tổng hợp) Thứ hai, ngày 12/08/2019 14:10 PM (GMT+7)
Công Phượng không được ra sân thi đấu trong chiến thắng 2-1 của Sint-Truiden trước Standard Liege, ngay lập tức các CĐV Việt Nam đã vào làm loạn fanpage của CLB này. Điều đó khiến những CĐV người Bỉ rất bức xúc, đồng thời dần có ác cảm với Công Phượng…
Bình luận 0

Thua 2 trận liên tiếp tại giải VĐQG Bỉ 2019/2020, thủng lưới 7 bàn và không ghi được bàn nào, Sint-Truiden rơi xuống vị trí áp chót và phải chịu sức ép rất lớn. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn khi vòng 3, họ phải tiếp đón 1 đội bóng rất mạnh, đó là CLB Standard Liege. Bằng sự thận trọng cần thiết, HLV Marc Brys đã không tiền tên Nguyễn Công Phượng, thay vào đó vị chiến lược gia người Bỉ đã lựa chọn Boli, De Bruyn và Masoudi. Kết quả, Sint-Truiden có chiến thắng đầy bất ngờ 2-1 trước Standard Liege, qua đó tạm vượt qua khủng hoảng.

img

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Ngay sau khi danh sách 19 cầu thủ của Sint-Truiden trong trận đấu này được công bố, các CĐV Việt Nam đã để lại vô số bình luận trên fanpage chính thức của đội bóng này. Trong đó có rất nhiều những bình luận chỉ trích quyết định không sử dụng Công Phượng.

CĐV Nguyễn Thành bày tỏ sự giận dữ và mong Sint-Truident sẽ thua đau đớn: "Tôi ước gì Sint-Truidense thua trận đấu này thật đậm, có thể là 0-7". Trong khi đó, tài khoản Nguyễn Hải Long viết: "Bắt đầu giống bên Hàn Quốc. Cho đi đá giao hữu, xong cho ra sân mấy phút cuối, xong loại khỏi danh sách thi đấu. Thôi thì chúc STVV may mắn, đừng thua quá đậm là được".

Những dòng bình luận của các CĐV Việt Nam đã khiến một số CĐV Bỉ tỏ ra khó chịu. CĐV Joelle Degroot viết: "Xin các bạn hãy xem và cổ vũ cho đội và tạm dừng những lời bình luận ngu ngốc". Hay CĐV Jentel Van Vlierberghe: “Hãy ngừng những bình luận chống lại những người Nhật. Tôi không thích cách ủng hộ của các bạn. Xin tạm biệt và chúc may mắn".

Hành động của các CĐV Việt Nam khiến CĐV Sint-Truiden tại Bỉ cảm thấy ghét lây Công Phượng. CĐV Dimitri Driesmans viết: "Cuối cùng thì CP15 (Công Phượng) đã không có mặt. Đây là cầu thủ dở trong đội chúng ta".

Trong bài phỏng vấn mới đây, phụ trách fanpage của Sint-Truidense V.V chia sẻ về hiệu ứng truyền thông khi Công Phượng đến với đội bóng: “Trước khi Công Phượng gia nhập, trang chủ của đội bóng có khoảng 31.000 người theo dõi, bây giờ có tới 70.000 cổ động viên. Bình luận của người Bỉ nhiều khi chìm nghỉm trong các bình luận ào ạt tới từ Việt Nam. Tôi hy vọng Công Phượng có thể thành công ở Sint-Truidense V.V để chúng tôi có thêm người hâm mộ Việt Nam, đồng thời vẫn duy trì được số người hâm mộ tại Bỉ”, người này nói thêm.

Thậm chí để có thể tương tác tốt hơn với các CĐV từ Việt Nam, người phụ trách truyền thông của Sint-Truidense V.V cho biết CLB “muốn tìm trợ lý truyền thông biết tiếng Việt để tiếp nhận phản hồi từ các CĐV Việt Nam” nhằm “có được sự cân bằng giữa những fan ở Bỉ và Việt Nam”. Tuy vậy, điều này là không dễ dàng với “Chim hoàng yến”. Sint-Truidense không thể hy sinh quyền lợi của người hâm mộ địa phương - những người mang đến nguồn thu cho CLB từ việc mua vé và áo đấu - để đổi lấy lượng tương tác ảo trên mạng xã hội. Trong khi sức ép từ truyền thông liên tục tăng, màn thể hiện của Công Phượng vẫn nhạt nhòa, liệu tương lai của cầu thủ người Việt Nam có giống hai lần xuất ngoại trước?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem