CĐV Việt Nam bị làm khó ở Bukit Jalil: Lỗi tại BTC hay... vé chợ đen?

Thứ tư, ngày 12/12/2018 17:40 PM (GMT+7)
Theo ghi nhận của truyền thông tại Bukit Jalil, việc khán giả Việt Nam phải xếp hàng dài mòn mỏi ở cửa E trước giờ G bắt nguồn từ... vé chợ đen ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 Malaysia vs Việt Nam.
Bình luận 0

Khát khao xem trực tiếp 90 phút trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 đã khiến nhiều CĐV Việt Nam tự đặt mình vào cảnh bối rối. Vài giờ đồng hồ trước giờ bóng lăn, theo ghi nhận tại hiện trường, các khán giả áo đỏ đã xếp thàng hàng dài chờ đợi mòn mỏi, dồn ứ ngay trước lối vào cửa E sân Bukit Jalil. 

Thực tế, cửa E là khu vực ban tổ chức sắp xếp cho CĐV Việt Nam. Tuy nhiên lượng vé (tương ứng với số chỗ ngồi) họ dành cho chúng ta chỉ khoảng 3.000. Ở một quốc gia mà lượng người Việt sinh sống, làm việc tại Malaysia đã chạm mức gần 10 vạn, chưa kể các CĐV bóng đá cuồng nhiệt từ quê nhà đổ sang, con số này rõ ràng quá ít ỏi. 

Để tìm được chiếc vé vào sân, nhiều người đã "cầu may" bằng việc mua vé từ nguồn chợ đen. Nếu may mắn, giá vé dạng này có thể còn... rẻ hơn giá gốc. Nhưng nguy ngại ở chỗ, bạn không thể biết chính xác liệu đây có phải là vé thật hay giả?  

img

Khán giả xếp thành hàng dài, nêm chặt mọi khoảng trống ở cửa E sân Bukit Jalil (Ảnh: Hoàng Quân)

Và quan trọng hơn, vé chợ đen cũng chính là nguyên nhân khiến mọi sắp xếp của BTC dành cho CĐV Việt Nam bị phá vỡ. 

Trận này, BTC phát hành hai loại vé. Vé không ghi cửa dành cho CĐV chủ nhà. Vé ghi cửa E dành cho CĐV Việt Nam. Tuy nhiên những người mua vé chợ đen (tức vé dành cho CĐV chủ nhà - không ghi cửa - tùy chọn chỗ ngồi) thay vì vào ngồi khán đài khác lại chọn cửa E cho... an toàn. 

Điều này dẫn đến việc nhiều CĐV mua đúng vé cửa E, nhưng đến sân chậm hơn, đã mất chỗ và phải xếp thành hàng dài trước lối vào. Sự việc ngoài mong đợi này đã khiến BTC sân vô cùng bối rối. Khu vực cửa E lúc này đã kín chỗ. Nếu vẫn nhận thêm người sẽ gây nguy hiểm cho công tác quản lý và sự an toàn của chính khán giả.

Bên ngoài, rất nhiều CĐV Việt Nam bức xúc không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Mọi người cầm vé giơ lên rồi hô vang bằng tiếng Anh: "We want seat" (Chúng tôi muốn chỗ ngồi - PV). Số khác tìm đến lực lượng chức năng và yêu cầu giải thích.

Những người này được hướng dẫn lên tầng trên "chung vui" cùng CĐV chủ nhà. Nhưng không mấy ai "đủ gan" để làm điều này. 

img

Không phải ai cũng đủ can đảm như anh chàng này

Khoảng 40 phút trước giờ bóng lăn, trước sức ép khủng khiếp từ giới cổ động Việt Nam, BTC đành nhượng bộ. Họ dồn khách khu VIP vào ngồi chung với phóng viên để lấy chỗ dôi ra cho các vị khách phương xa. Tuy vậy vẫn không có đủ chỗ ngồi và khán giả phải ngồi dọc hành lang đường đi.

Dù chưa thực sự vẹn toàn, nhưng về cơ bản thì mọi chuyện cũng đâu vào đấy. 90 phút tại Bukit Jalil đã trôi qua trong suôn sẻ và dạt dào cảm xúc dành cho CĐV Việt Nam. Đoàn quân áo đỏ cầm hòa đối thủ 2-2 và chiếm lợi thế trong cuộc tái đấu ngày 15.12. 

Còn về vấn đề phân phối và mua vé như đã nêu ở trên, đây chắc chắn sẽ lại là một bài học bổ ích cho các fan và cả nhà tổ chức. Niềm đam mê của người hâm mộ là điều đáng trân trọng. Nhưng đôi lúc nó có thể đặt bạn vào tình thế hiểm nguy. 

Hoàng Quân (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem