Cha Messi “rửa tiền” cho tội phạm ma túy

Thứ ba, ngày 17/12/2013 19:20 PM (GMT+7)
Sóng gió một lần nữa ập đến với gia đình nhà Messi. Vụ lùm xùm trốn thuế chưa lắng xuống thì giờ lại xuất hiện thông tin cha của Messi, ông Jorge Messi “rửa tiền” cho bọn buôn ma túy.
Bình luận 0
Tờ El Mundo đưa tin, UCO (cảnh sát tư pháp Tây Ban Nha) vừa triệu tập ông Jorge Messi để tiến hành điều tra những cáo buộc ông này rửa tiền cho bọn tội phạm ma túy Colombia thông qua các trận giao hữu “Messi và những người bạn”. Sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu ông Jorge lại dính chàm và khiến cậu con trai thêm một phen lao đao.

Không chỉ có ông Jorge Messi, mà một vài ngôi sao khác của Barcelona như Lionel Messi, Dani Alves, Javier Mascherano và Pinto cũng đều nhận được lệnh triệu tập với tư cách nhân chứng nhằm phục vụ quá trình điều tra (kéo dài vài tuần).

img
Jorge Messi một lần nữa đối mặt với cáo buộc từ cảnh sát

Theo cáo buộc, ông Jorge Messi đóng vai trò trung gian “làm sạch” những đồng tiền “bẩn” từ những hoạt động phạm pháp bằng cách mua một lượng lớn vé của những trận đấu “Messi và những người bạn” hoặc những buổi nhạc rock ở châu Âu và Nam Mỹ. Cụ thể, các trận giao hữu sẽ bán ra một lượng vé “row 0” dành cho những người không trực tiếp đến sân bởi mục đích làm từ thiện là chính.

Các nguồn tin từ El Mundo tiết lộ, có khoảng 50.000 vé “row 0” được bán ra mỗi trận và cực kỳ khó kiểm soát loại vé này. Vậy nên nếu có khai khống lượng vé để phục vụ mục đích phạm pháp hay rửa tiền thì cũng chẳng có gì là lạ.

Ngoài ra, ông Jorge Messi còn bị nghi ngờ cố tình lôi kéo con trai và nhiều cầu thủ khác tham gia các trận đấu từ thiện để trục lợi cá nhân. Các điều tra viên người Tây Ban Nha tin rằng, cha của Messi sẽ nhận được khoảng từ 10-20% tiền “hoa hồng” cho mỗi thương vụ trót lọt. Ước tính có thể lên tới triệu euro.

Hiện tại, các ngôi sao của Barcelona đều một mực khẳng định, họ không hề biết gì về các hoạt động rửa tiền và chỉ biết thi đấu vì mục đích từ thiện. Rõ ràng, với cá nhân Messi và những ngôi sao của Barcelona, họ chẳng có lý do gì để phạm pháp vì những khoản từ thiện trên chẳng thấm vào đâu so với mức thu nhập của họ.

Nhưng liệu có thật Messi không hề hay biết gì về những hành động phạm pháp của cha mình như lần trước hay không? Hay còn những uẩn khúc nào khác? Chẳng phải hai cha con họ vốn rất thân thiết với nhau hay sao? Thật khó tin nếu như Messi lại bảo mình vô can và chỉ vô tình dính vào những hoạt động phạm pháp.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem