Chân dung "kép phụ" vừa bất ngờ giành HCV SEA Games

Chủ nhật, ngày 08/12/2013 15:13 PM (GMT+7)
"Từ lớp 1 đến khi vào lớp 10 ở trườngTHPT Cao Bá Quát, năm nào em cũng đạt được thành tích học sinh xuất sắc và là liên đội trưởng ở trường", bố của nữ võ sĩ Hoàng Thị Phương Giang chia sẻ.
Bình luận 0

Trao đổi với phóng viên Dân Việt sau khi biết tin cô con gái giành tấm HCV thứ 2 về cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27 đang diễn ra tại Myanmar, bố mẹ của nữ võ sĩ Hoàng Thị Phương Giang (quê Đông Dư, Gia Lâm, Hà Nội) đã vui vẻ chia sẻ niềm hạnh phúc và tự hào về "chiến công" của con gái.

imgNữ võ sĩ Hoàng Thị Phương Giang giành tấm HCV thứ 2 về cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27.

Ông Hoàng Văn Bính (55 tuổi, bố của võ sĩ Phương Giang) chia sẻ: “Dù rất muốn sang nước bạn cổ vũ cho con gái thi đấu nhưng do gia đình không có điều kiện nên đành ở nhà theo dõi tin tức và hy vọng con thi đấu thành công. Nghe tin cháu giành được HCV về cho nước nhà tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào.”

Nhớ lại những kỷ niệm đáng nhớ trong những ngày "ươm trồng" tài năng vừa mang vàng về cho thể thao Việt Nam, ông Bính cho biết, nữ võ sĩ 21 tuổi bén duyên với Wushu từ năm lên 6 tuổi và thể hiện sự đam mê ngay từ những ngày đầu.

“Năm cháu học lớp 1 thì có một số thầy giao Wushu về mở lớp ở xã Đông Dư. Lúc đầu tôi và mẹ nó cho cháu đi tập cốt để rèn luyện sức khỏe. Nhưng kể từ đó em nó rất đam mê tập luyện. Đi tập ở lớp xong, về nhà lại tập tiếp. Khoảng hơn 2 năm sau đó thì cháu được các thầy đưa sang bên Trịnh Hoài Đức tập luyện.

Từ đó mỗi ngày tôi lại đưa cháu đi tập rồi ngồi đợi cháu tập xong lại đón về, bất kể trời mưa nắng thế nào. Có vất vả nhưng vì niềm đam mê của con nên tôi và mẹ nó luôn động viên cháu phải cố gắng tập luyện để không phụ công tin tưởng của các thầy cô và bố mẹ”, ông Bính chia sẻ.

Dù theo đuổi Wushu từ khá sớm nhưng Phương Giang luôn là học sinh xuất sắc trong 10 năm theo học văn hóa ở trường.

“Trước khi chuyển hẳn vào học văn hóa ở trung tâm thể thể thao, Giang luôn là học sinh xuất sắc khi học văn hóa ở nhà trường. Từ năm học lớp 1 đến khi vào lớp 10 ở trường THPT Cao Bá Quát, năm nào em nó cũng đạt được thành tích học sinh xuất sắc và được bầu là liên đội trưởng của trường”, ông Bính tâm sự.

Không chỉ thể hiện được sự xuất sắc trên con đường võ thuật và ghế nhà trường, nữ võ sĩ 21 tuổi người Gia Lâm còn là một người con ngoan, một người chị đảm đang trong gia đình.

Bà Nguyễn Thị Minh Đức (44 tuổi, mẹ võ sĩ Phương Giang) tâm sự: “Cháu nó học văn hóa cũng khá nên nhiều lúc tôi tâm sự bảo cháu là chỉ tập để rèn luyện sức khỏe còn việc chính của con là học. Nghe thế thì cháu bảo, mẹ yên tâm con sẽ không để chuyện tập luyện ảnh hưởng đến việc học ở trường.

Gia đình làm nông nhiều khó khăn nhưng được cái Giang biết thương và động viện bố mẹ. Có hôm vừa đi thi tập huấn về đến nhà là xắn tay vào giúp bố thu hoạc ổi mang đi bán. Nhà có 3 chị em, Giang là chị lớn lại thường xuyên xa nhà nên sớm có tư tưởng tự tập và rất quan tâm đến các em. Sau mỗi chuyến đi tập huấn đi thi đấu xa về lại mua quà cho các em, rồi lại quấn quýt cùng các em nấu các món ăn lạ mà cháu học được ở bên ngoài”.

Xuân Lực (Xuân Lực)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem