Chấn thương đầy mình, Hà Thanh vẫn “gặt vàng”

Tuệ Minh – Long Nguyên (từ Singapore) Thứ hai, ngày 08/06/2015 17:42 PM (GMT+7)
Sau tấm HCV toàn năng cá nhân nam của Đinh Phương Thành, cuối giờ chiều 8.6, đến lượt “cô gái vàng” Phan Thị Hà Thanh tỏa sáng để giành thêm HCV cho TDDC Việt  Nam…
Bình luận 0

Trước giờ Hà Thanh bước vào thi đấu, nhiều người rất lo cho cô bởi chấn thương chân vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Chưa hết, khi bước vào phần khởi động chuẩn bị cho bài thi đấu đầu tiên trong phần thi toàn năng là nhảy chống, Hà Thanh lại bị chuột rút cơ bụng, phải nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ.

img

Phan Thị Hà Thanh đã giành HCV toàn năng cá nhân nữ chiều 8.6. Ảnh: Tuệ Minh.

Chấn thương đến với mình liên tiếp như vậy, Hà Thanh đã không thể có được cú tiếp đất hoàn hảo trong bài thi nhảy chống. Bài thi cầu thăng bằng từng giúp Hà Thanh giành 2 HCV Cúp thế giới liên tiếp trước thềm SEA Games cũng không thực sự hoàn hảo. Nhưng với đẳng cấp của mình, Hà Thanh đã "gỡ lại" tất cả ở phần thi xà lệch và thể dục tự do được các giám khảo đánh giá cao.

Với tổng điểm 53.650 sau 4 bài thi, Hà Thanh đoạt HCV toàn năng, hơn hẳn đối thủ người Malaysia Abdul Ann (51.850 điểm).

Trao đổi với báo chí sau khi nhận HCV, Hà Thanh nói: “Sau khi thi đấu không thành công ở nội dung đồng đội toàn năng tối 7.6, em đã rất buồn. Tuy nhiên, được sự động viên, chỉ bảo của huấn luyện viên, em đã rút ra nhiều kinh nghiệm và giành được tấm HCV cá nhân toàn năng”.

Nói về chấn thương của mình, Hà Thanh chia sẻ: “Những ngày qua, em và các đồng đội đều tập luyện rất căng thẳng. Chân em luôn bị sưng và phải uống thuốc, uống nước tăng lực để có thể thi đấu. Theo bác sĩ, việc bị chuột rút cơ bụng trước khi bước vào thi đấu là do em quá căng thẳng”.

Trả lời câu hỏi của Dân Việt xung quanh 2 bài thi nhảy chống và cầu thăng bằng, Hà Thanh thừa nhận: “Đây là 2 nội dung sở trường của em nhưng hôm nay thi đấu lại không được như ý. Em sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn ở những bài thi đơn để giành thêm HCV cho TTVN”.

Với “cú đúp” HCV cá nhân toàn năng nam, nữ trong ngày 8.6, TDDC Việt Nam đã giành được 3 HCV, hoàn thành 1/3 mục tiêu giành từ 8-10 HCV SEA Games 2015.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem