Chanathip Songkrasin chỉ ra lý do cầu thủ Thái Lan kém cạnh Việt Nam

Thứ ba, ngày 31/12/2019 09:10 AM (GMT+7)
Chanathip Songkrasin cho rằng, chính vì mức lương quá thấp ở các CLB trong nước đã thôi thúc các cầu thủ Việt Nam có thêm động lực chiến đấu ở ĐTQG. Tiền vệ này cho rằng, đây chính là điều mà các cầu thủ Thái Lan không có lúc này.
Bình luận 0

Chanathip Songkrasin hiện đang khoác áo Consadole Sapporo ở J.League. Thời gian này, khi giải đấu cao nhất xứ mặt trời mọc kết thúc, tiền vệ được mệnh danh là “Messi Thái Lan” có được quãng thời gian tranh thủ về quê nhà bên gia đình.

Tại đây, Chanathip đã tham gia buổi phỏng vấn với tờ thể thao nổi tiếng Siamsports. Nói về đối thủ Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, tiền vệ sinh năm 1993 cho rằng, việc những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến chơi đầy quyết tâm và giữ vị trí đầu bảng đến thời điểm này là vì… đa số cầu thủ Việt Nam đều nhận mức lương thấp.

img

Chanathip Songkrasin không hài lòng về thái độ thi đấu của các cầu thủ Thái Lan.

“Ở Việt Nam, các cầu thủ của họ không có được mức thu nhập cao như chúng tôi. Chính vì thế, họ luôn vào trận với ý chí chiến đấu rất cao, đầy khao khát, kỷ luật và có một trái tim mạnh mẽ. Theo tôi, cầu thủ Thái Lan cần chuyên nghiệp hơn, thể hiện quyết tâm chiến thắng nhiều hơn”, Chanathip nói.

Mùa hè 2018, Consadole Sapporo phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của CLB khi chi 6,1 triệu USD để mua đứt tiền vệ Chanathip từ Muangthong United, đưa anh đi vào lịch sử bóng đá Thái Lan với tư cách cầu thủ có giá trị đắt nhất.

Tại đây, mức thu nhập mà tiền vệ 26 tuổi nhận được theo nguồn tin của FOX Sports lên tới hơn 4 tỷ/tháng (2,2 triệu euro/năm) - con số bằng nhiều năm cày cuốc cộng lại của một cầu thủ trung bình ở V.League.

Ngoài Chanathip, người đồng đội ở ĐT Thái Lan của anh là Theerathon Bunmathan cũng được Yokohama Marinos trả con số 1,2 triệu bath/tháng, tương đương khoảng 920 triệu đồng trong bản hợp đồng mới được ký có thời hạn 3 năm.

Hiện tại, ĐT Thái Lan của Chanathip đang tạm xếp thứ 3 bảng G, sau Việt Nam và Malaysia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Họ bất phân thắng bại với Việt Nam trong 2 lượt trận đi và về. Phía trước, “Messi Thái Lan” và các đồng đội còn 3 trận cầu nữa ,bao gồm các màn chạm trán UAE trên sân khách, tiếp đón Malaysia trên sân nhà và đụng độ với Indonesia. Theo Chanathip, ĐT Thái Lan vẫn còn nguyên cơ hội để giành vé đi tiếp, miễn là tất cả phải chơi với quyết tâm cao nhất.

“Chúng tôi vẫn còn cơ hội vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, bởi phía trước còn ba trận đấu. Điều quan trọng là toàn đội phải nỗ lực để cải thiện bản thân”, Chanathip chốt lại.

PV (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem