“Chào mừng đến với ngôi nhà thế giới”

Thứ sáu, ngày 11/06/2010 10:31 AM (GMT+7)
(NTNN) - Hôm nay, vào 14 giờ (20 giờ Việt Nam) tại sân bóng Soccer City ở thành phố Johannesburg sẽ diễn ra lễ khai mạc World Cup 2010.
Bình luận 0
 img
Ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới sẽ bắt đầu từ tối nay, 11- 6.

Ban tổ chức sẽ mở cửa cho các khán giả vào sân 4 giờ đồng hồ trước đó. Soccer City được xây theo hình quả bầu có sức chứa 90.000 chỗ ngồi. Vé vào sân xem lễ khai mạc và trận khai mạc giữa chủ nhà Nam Phi với Mexico đã được bán hết, trong đó chỗ ngồi đẹp có giá tới 200 USD.

Lễ khai mạc sẽ kéo dài 30 phút và nước chủ nhà dự tính có 500 triệu người sẽ xem trực tiếp qua màn ảnh nhỏ. Chủ đề của lễ khai mạc sẽ là "Chào mừng đến với ngôi nhà thế giới" vì theo giải thích của Bộ trưởng Văn hóa Nam Phi Lulu Xingwana, "mọi người trên thế giới đều mang một chút châu Phi trong cơ thể họ".

Hôm thứ Tư vừa qua, 1.581 nghệ sĩ đã thực hiện buổi tổng duyệt hoàn hảo. Những nét đặc sắc nhất của văn hóa, di sản châu Phi, đặc biệt là của 6 nước châu Phi tham dự World Cup 2010 (Nam Phi, Nigeria, Ghana, Cameroon, Bờ Biển Ngà, Algeria) sẽ được tái hiện. Ca khúc chính Waka Waka (Thời khắc cho Phi châu) sẽ được ca sĩ tóc vàng xinh đẹp người Colombia Shakira trình bày.

Lãnh tụ Nam Phi Nelson Mandela sẽ đến dự lễ khai mạc. Trên khán đài VIP cũng có một cựu Tổng thống khác của Nam Phi là ông Thabo Mbeki. Tổng thống đương nhiệm Jacob Zuma mời cả 52 nguyên thủ quốc gia châu Phi đến dự lễ khai mạc.

Đây là sự kiện lớn bậc nhất thế giới trong năm nay nên công tác an ninh sẽ được siết chặt hết mức có thể, bởi trước giải có một số nhóm cực đoan đe dọa khủng bố World Cup. Mỹ là nước lo ngại khủng bố nhất song họ cũng cử Phó Tổng thống Joe Biden đến dự lễ khai mạc World Cup như muốn tuyên bố với thế giới khủng bố rằng, họ sẽ đấu tranh đến cùng với các nhóm khủng bố. Ông Bilen sẽ dự lễ khai mạc trước khi tới thành phố Rustenburg để xem tuyển Mỹ ra quân gặp tuyển Anh vào ngày mai, 12-6.

Trước đó vào tối hôm qua, Nam Phi bắt đầu vào hội với Đại nhạc hội chào mừng World Cup tại sân vận động Orlando (Johannesburg). Đại nhạc hội kéo dài 4 giờ đồng hồ này có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem