“Chất” Hải Dương tràn ngập Olympic Việt Nam

Đông Hưng Thứ năm, ngày 26/07/2018 14:17 PM (GMT+7)
Hải Dương không có CLB bóng đá chuyên nghiệp, thế nhưng tỉnh này lại đóng góp tới 7 cầu thủ trong danh sách sơ bộ Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 18.
Bình luận 0

Nhằm chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế U23 Cúp Vinaphone và ASIAD 18, HLV Park Hang-seo đã cho triệu tập 30 tuyển thủ Olympic Việt Nam, bao gồm 26 cầu thủ ở độ tuổi dưới 23 và 4 cầu thủ trên 23 tuổi. Trong số 30 tuyển thủ này, HAGL và Hà Nội FC áp đảo, khi mỗi CLB đóng góp tới 8 cái tên. Đây là điều không quá bất ngờ khi Hà Nội FC sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và hiện “vô đối” ở V.League, trong khi HAGL cũng có hàng loạt tài năng trẻ sáng giá...

img

Văn Sơn, Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy, Trọng Đại là những tuyển thủ U23 Việt Nam quê Hải Dương.

Ngoài ra, nếu để ý kỹ, còn có một chi tiết rất đặc biệt, đó là những cầu thủ gốc Hải Dương chiếm quân số nhiều nhất ở Olympic Việt Nam. Cụ thể, có tới 7 cái tên đến từ Hải Dương, tức chiếm gần 1/4 quân số tuyển, trong đó có bộ tứ đang khoác áo HAGL là Văn Toàn, Văn Thanh và Văn Sơn, Triệu Việt Hưng. Kế đến là “hot boy” Trọng Đại của Viettel, cầu thủ đa năng Đức Huy khoác áo Hà Nội và cuối cùng là chân sút trẻ đang nổi đình nổi đám Nguyễn Tiến Linh.

7 gương mặt gốc Hải Dương kể trên đều còn trẻ, dưới độ tuổi U23 và tất nhiên, có nhiều gương mặt sẽ đóng vai trò quan trọng ở Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 18 sắp tới. Điển hình như Văn Thanh, khi hậu vệ này là trụ cột của cả ĐTQG lẫn U23 Việt Nam, Văn Toàn cũng vậy, còn Đức Huy gây ấn tượng mạnh cùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 vừa qua.

Kế đến phải kể tới cái tên Nguyễn Tiến Linh. Tiền đạo thuộc biên chế B.Bình Dương hiện có phong độ cực tốt, dẫn đầu danh sác nội binh ghi bàn tại V.League với 11 bàn thắng và sở hữu khả năng tì đè cũng như làm tường cực tốt. Nếu duy trì phong độ tốt tại giải giao hữu quốc tế U23 Cúp Vinaphone sắp tới, không ngạc nhiên nếu Tiến Linh chiếm được vị trí chính thức trong đội hình của HLV Park Hang-seo...

Quân số gốc Hải Dương “vô đối” ở Olympic Việt Nam, thế nhưng địa phương này lại không có một CLB chuyên nghiệp nào cả. Thay vào đó, họ chỉ có hệ thống đào tạo cho lứa cầu thủ từ U11 tới U13... Nếu tính thêm cả những gương mặt nổi danh gốc Hải Dương khác trong làng bóng đá Việt Nam hiện nay như Mạc Hồng Quân, Trương Tiến Anh, Nguyễn Xuân Nam hay Nguyễn Hoàng Đức... địa phương này hoàn toàn có thể sở hữu một đội hình chất lượng mà bất cứ CLB nào cũng phải mơ ước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem