Chelsea chấp nhận mất Drogba

Thứ sáu, ngày 11/05/2012 07:25 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lãnh đạo Chelsea vừa lên tiếng khẳng định, họ sẽ để tiền đạo Didier Drogba ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải, bất chấp việc The Blues có đoạt được chức vô địch Champions League hay không.
Bình luận 0

Hợp đồng hiện tại giữa Drogba với Chelsea sẽ hết hạn vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, đôi bên đã không tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán. Nguyên nhân là do “Voi rừng” yêu cầu một bản hợp đồng có thời hạn tối thiếu là 2 năm cộng với mức lương trên 100.000 bảng/tuần. Trong khi đó, The Blues chỉ chấp nhận gia hạn hợp đồng 1 năm cùng mức lương 100.000 bảng/tuần.

img
 

Trước động thái trên của Drogba, lãnh đạo Chelsea đã quyết định để anh ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do sau khi đá trận chung kết Champions League mùa này với Bayern Munich trên sân Allianz Arena vào rạng sáng 20.5.

Đây được coi là một động thái cứng rắn của đội chủ sân Stamford Bridge. Rất có thể sau khi cầu thủ 34 tuổi ra đi, Fernando Torres sẽ trở thành tiền đạo chủ lực của đội bóng áo xanh. Thời gian gần đây, Chelsea cũng đang liên hệ với chân sút Gonzalo Higuain của Real Madrid.

Kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Chelsea, Drogba luôn được coi là cây săn bàn xuất sắc nhất của đội bóng này. Sau 337 lần ra sân, tiền đạo người Bờ Biển Ngà có 156 pha lập công và 71 đường kiến tạo thành bàn. Ở trận chung kết FA Cup mới đây với Liverpool, Drogba chính là tác giả của bàn nâng tỷ số lên 2-0 giúp Chelsea đoạt chức vô địch.

Giới chuyên môn cho rằng, gần như chắc chắn Drogba sẽ chuyển sang đầu quân cho Thân Hoa Thượng Hải sau khi chi tay Chelsea. Hiện đội bóng do Nicolas Anelka dẫn dắt sẵn sàng trả cho cựu cầu thủ Marseille mức lương lên tới 10 triệu bảng/năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem