Chelsea chiêu mộ con trai huyền thoại AC Milan?

Thứ bảy, ngày 30/03/2013 08:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Huyền thoại George Weah của AC Milan tiết lộ, con trai ông Timothy đã tới tập luyện tại Chelsea và có thể ký hợp đồng trong ít ngày tới.
Bình luận 0

Với những người yêu bóng đá, đặc biệt là các CĐV AC Milan, George Weah là cái tên quá quen thuộc. Người đàn ông đến từ Liberia này từng có 5 mùa chơi cho AC Milan, ra sân 126 trận, ghi 54 bàn, giúp CLB giành 2 chức vô địch Serie A, còn bản thân thì giành “Quả bóng vàng châu Âu” 1995.

img
George Weah cùng Chelsea lên ngôi ở FA Cup 2000

Trong sự nghiệp đầy vẻ vang của mình, Weah từng có thời gian ngắn chơi cho Chelsea. Đó là khi ông rời AC Milan để gia nhập đội bóng thành London theo dạng cho mượn 6 tháng. Trong thời gian này, ông ra sân 11 trận và có 3 bàn thắng, cùng đội giành 1 chức vô địch FA Cup 1999-2000.

Với Weah, Chelsea mang tới những ký ức ngọt ngào. Thế nên, ngay khi cậu con trai 13 tuổi Timothy Weah muốn tới châu Âu phát triển tài năng, cựu tiền đạo ĐT Liberia đã khuyên con nên tới thử sức tại sân Stamford Bridge.

“Timothy là một tài năng”, đại diện của Weah tiết lộ trên Talksport. “Chúng tôi muốn cậu ấy có một cơ hội thưởng thức không khí bóng đá đỉnh cao. Bóng đá với Timothy là một niềm đam mê. Hi vọng cậu ấy sẽ làm tốt và có thể tiếp bước cha mình, trở thành một phần của Chelsea”.

img
George Weah và danh hiệu “Quả bóng vàng” 1995

Về phía Chelsea, những người phụ trách công việc tuyển trách cảm thấy rất vui khi tiếp nhận Timothy Weah. Đích thân người phát ngôn của CLB, Gary Staker đã liên lạc với George Weah để hỏi han về Timothy và cảm ơn ông vì đã hướng con trai mình về với Chelsea. Với đội chủ sân Stamford Bridge, mỗi tài năng trẻ đến thử việc đều rất được hoan nghênh và nó cho thấy sức hút của đội bóng.

Theo tiết lộ, trong những ngày đầu tập luyện, Timothy, với sở trường ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, đã thể hiện khá tốt. Cậu có tốc độ, sự khéo léo và kỹ năng dứt điểm đa dạng. Ban huấn luyện Chelsea tỏ ra rất hài lòng và nếu mọi chuyện tiếp tục tiến triển theo chiều hướng lạc quan, hai bên sẽ ký kết hợp đồng vào đầu tuần tới.

Rất có thể, một ngày không xa, bảng điện tử sân Stamford Bridge sẽ lại hiện lên cái tên Weah, nhưng không phải George Weah huyền thoại ngày nào, mà là truyền nhân của George Weah: Timothy Weah.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem