Chelsea - Chưa bao giờ mạnh như bây giờ

Chủ nhật, ngày 07/10/2012 08:54 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mất gần 10 năm (từ 2003), tỉ phú Abramovich mới có được một đội hình hoàn hảo như hiện nay. Tất cả các yếu tố mà Chelsea hiện đang sở hữu sẽ đưa họ đến bất cứ danh hiệu nào.
Bình luận 0

Thắng như chẻ tre trong 3 trận gần đây (thắng Arsenal 2 - 1, thắng FC Nordsjaelland 4 – 1 và rạng sáng nay thắng Norwich 4 - 1), đội quân của HLV Di Matteo đã thổi bùng một ngọn lửa phấn khích vào lòng các CĐV. Kể cả khi “độc cô cầu bại” dưới thời kỳ Mourinho tại Ngoại hạng Anh hay vô địch bất ngờ Champions League năm trước, các CĐV Chelsea cũng chưa bao giờ hả hê đến vậy.

img
Mata và Oscar hợp với nhau như chơi bóng cùng từ bé

Chelsea của Mourinho là đội bóng kiếm tìm chiến thắng chứ không phải kiếm tìm niềm cảm hứng, những chiến thắng nhạt nhẽo 1 – 0 liên tục đã mang đến cho họ hai chức vô địch Ngoại hạng trong một niềm vui không thể nói là “bùng nổ”. Chức vô địch Champions League là phần thưởng công bằng cho tỉ phú Abramovich sau gần 10 năm đổ tiền như suối cho danh hiệu này nhưng ở trận nào, các CĐV Chelsea cũng đều bị thót tim vì đội bóng của mình luôn ở thế yếu.

Di Matteo đã thổi bùng một ngọn lửa đam mê vào đội quân thiên thanh này với đội hình 4 - 2 - 3 - 1 mới lạ. Nếu thành công, đội hình này sẽ thành quy chuẩn để đối phó với một giải đấu khốc liệt như Ngoại hạng Anh. Và vô cùng may mắn cho Di Matteo là khi đội hình này ra đời, các cầu thủ Chelsea sẵn có và những người mới đến đã “khớp vai” một cách cực kỳ chuẩn xác.

Hàng hậu vệ có sự vững chắc như Terry, sự nhanh nhẹn của David Luiz, hai hậu vệ cánh có tốc độ và khả năng tham gia tấn công cực tốt là Branislav Ivanovic và Ashley Cole. Tại vị trí đánh chặn và cầm nhịp trận đấu khó ai có thể làm tốt hơn Mikel và Frank Lampard. Như hàng tiền vệ mới thực sự là một siêu phẩm đầy liệu quả những không thiếu phần lãng mạn.

Hàng tiền vệ tấn công là một đặc sản đáng sợ của Chelsea. Ba cầu thủ Juan Mata, Oscar và Eden Hazard đến trước mùa giải còn chưa hề biết nhau nhưng chỉ sau vài trận họ hợp nhau đến mức cảm tưởng các cầu thủ này tập bóng với nhau từ tấm bé.

img
Giải quyết gánh nặng “Phải ghi bàn”, Torres bất chợt thi đấu thăng hoa

Bộ ba tiền vệ này là những kẻ ghi bàn ghê gớm nhất so với bất cứ hàng tiền vệ trứ danh của bất cứ đội bóng nào. Tính trong 4 trận gần đây, từ trận hòa 2 – 2 với Juventus, bộ ba này đã ghi tới 6 bàn thắng (Mata 3 bàn, Oscar 2 bàn, Hazard 1 bàn), không những thế, bất cứ bàn thắng nào của Chelsea trong 4 trận đấu gần nhất đều xuất phát từ chân của bộ ba này.

Không chỉ đến mùa giải này mà cuối mùa giải trước, khi Di Matteo lên cầm quyền, Torres đã thực sự hồi sinh khi anh không bị buộc vào vị trí “Phải ghi bàn” nữa. Cất bỏ được gánh nặng này, Torres đã trở lại mạnh mẽ sau một thời gian dài “nghỉ ngơi”, với đội hình và các cá nhân hiện tại của Chelsea, việc Torres biết thu hút các hậu vệ đối phương cũng là một việc không kém phần quan trọng so với việc ghi bàn (việc ấy lúc đó sẽ do bộ ba huyền ảo kia lo).

Đội hình 4 – 2 – 3 -1 đã thể hiện được sự hợp lý vô cùng trong một giải đấu khốc liệt như ngoại hạng Anh. Với đội hình này, đội bóng sẽ luôn gây được áp lực lên đối phương bất cứ khi nào. Khi đối thủ xuống sức thì họ sẽ “tối mặt, tối mũi” với sự biến ảo của hàng tiền vệ tấn công mà mất đi ý chí phản kháng. Phân tích như vậy thì nghe có vẻ “bố đời”, bởi đội hình đó thì ai mà chả học được!

Nhưng có một thực tế trả lời tất cả. Sau 7 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh, Chelsea là đội bóng duy nhất không thủng lưới một bàn nào trong thời gian hiệp hai. Thuyết phục chưa!

Đội hình 4 – 2 – 3 -1 dưới đôi chân của bộ ba huyền ảo và sự chỉ huy sáng suốt của Di Matteo, đó là Chelsea khủng khiếp hiện nay!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem