Chelsea đã ở rất gần Radamel Falcao

Thứ bảy, ngày 30/03/2013 16:44 PM (GMT+7)
Dân Việt – Với 40 triệu bảng và sẵn sàng các thêm cả Fernando Torres, Chelsea đã nhận được “đèn xanh” từ Atletico Madrid về thương vụ chiêu mộ Radamel Falcao.
Bình luận 0

Thất bại tại Champions League, cạn hy vọng đua tranh ngôi vô địch Premier League, mùa giải 2012-2013 với Chelsea, coi như đã khép lại. Ngoài việc cố gắng thi đấu nốt những trận còn lại, một trong những vấn đề đáng quan tâm nhất với lãnh đạo đội bóng thành London lúc này, chính là hướng tới những kế hoạch chuyển nhượng, nhằm nâng cấp đội hình.

img
Chelsea đang làm tất cả những gì có thể để mang Falcao tới Stamford Bridge.

Nơi cần cải tổ nhất, có lẽ chính là hàng công. Fernando Torres chưa bao giờ cho thấy mình xứng đáng với cái giá 50 triệu bảng. Victor Moses và Demba Ba chỉ ở đẳng cấp trung bình.

Trong khi Florent Malouda từ lâu đã không còn nằm trong các kế hoạch nhân sự. The Blues cần phải bổ sung một chân sút thượng thặng, người có thể “nâng cánh” cho toàn bộ hệ thống chiến thuật của họ.

Rất nhiều cái tên đã được đưa vào tầm ngắm, trong đó nổi bật nhất chính là Radamel Falcao của Atletico Madrid. Cựu “Vua phá lưới” Europa League tiếp tục trải qua một mùa giải thành công nữa cùng đội bóng thành Madrid. Sau tổng cộng 31 trận, anh ghi 27 bàn thắng và nằm trong tốp những “cây làm bàn” xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Thực ra, Chelsea đã để mắt tới Falcao từ lâu, nhưng phải đến tận bây giờ, khi hàng công ngày một sa sút, họ mới thực sự quyết tâm. Theo tiết lộ từ Daily Spors, trong ít ngày tới GĐĐH Chelsea và là cánh tay phải của Chủ tịch Roman Abrahmovic, Peter Kenyon sẽ bay tới Madrid để bàn thảo với Atletico Madrid về tương lai của chân sút người Colombia.

Hành trang mà Kenyon mang theo sẽ là lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng, các thêm cả Fernando Torres, người hùng một thời tại sân Vicente Calderon. Torres gia nhập Chelsea hồi tháng 1.2011 từ Liverpool với giá 50 triệu bảng, nhưng đây chắc chắn là một bản hợp đồng thất bại. Hơn 2 mùa vừa qua, chân sút người Tây Ban Nha ra sân 116 trận và ghi vỏn vẹn 28 bàn thắng, một con số đầy khiêm tốn.

img
Torres sẽ là một phần trong bản hợp đồng mua Falcao.

Về phía Atletico Madrid, họ cũng đã có những động thái cho thấy sự hợp tác. Cách đây không lâu, đích thân HLV Diego Simeone đã lên tiếng khẳng định, Atletico Madrid sẽ vẫn sống khỏe nếu một ngày không có Falcao. Ông không tin là không thể tìm ra một sự thay thế hoàn hảo cho chân sút người Colombia. Hơn hết, Simeone muốn đưa Torres tái hồi với Vicente Calderon, đồng thời “tái sinh” khả năng săn bàn trong anh.

“Chúng tôi từng là đồng đội và tôi biết điều gì là quan trọng với anh ấy”, Simeone hướng ánh mắt của mình tới Torres. “Torres là một phần lịch sử của Atletico. Anh ấy sẽ chẳng cần phải làm quen hay bắt nhịp với mọi thứ. Hơn hết, anh ấy được chào đón tại đây. Tất nhiên giờ chưa phải lúc để nói về chuyển nhượng. Chúng ta sẽ biết điều gì xảy đến trong mùa hè”.

Ngoài đưa ra mức giá 40 triệu bảng và các thêm Torres, Chelsea còn bóng gió sẵn sàng cho Atletico Madrid mượn thủ thành Thibaut Courtois thêm 1 mùa giải nữa hoặc bán đứt nếu các bên tìm thấy tiếng nói chung. The Blues đang làm tất cả những gì có thể để mang Falcao tới Stamford Bridge và hiện thực hóa kế hoạch tăng sức công phá cho hàng công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem