Chelsea "đốt tiền vô đối” trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông

Quốc Bảo (theo The Sun) Thứ bảy, ngày 30/01/2016 16:00 PM (GMT+7)
Với hầu bao rủng rỉnh của Chủ tịch Roman Abramovich, Chelsea đã trở thành CLB chi tiêu nhiều nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tại Premier League khi bỏ ra số tiền hơn 214 triệu bảng để mua sắm tân binh tính từ năm 2003 cho đến nay.
Bình luận 0

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông diễn ra vào tháng 1 hàng năm được BTC Premier League bắt đầu áp dụng vào mùa giải 2002-2003. Tuy đây không phải thời điểm thích hợp để “bạo chi”, nhưng đối với các CLB “lắm tiền, nhiều của” như Chelsea thì đó không phải vấn đề quá lớn.

img

Tiền đạo Fernando Torres gia nhập Chelsea với mức giá 50 triệu bảng.

Theo tờ The Sun (Anh), kể từ năm 2003 cho đến năm 2015, Chelsea là CLB chi tiêu nhiều nhất trong các phiên chợ Đông tại Premier League khi bỏ ra số tiền 214,2 triệu bảng để mua sắm tân binh. Trong đó, thương vụ lớn nhất của The Blues chính là tiền đạo Fernando Torres, người đã lập kỉ lục khi chuyển từ Liverpool sang Stamford Bridge vào năm 2011 với mức giá 50 triệu bảng.

Cho tới nay, bản hợp đồng giữa Torres và Chelsea chính là “bản giao ước” có giá trị lớn nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tại Premier League. Ngoài ra, sự “chịu chơi” của đội chủ sân Stamford Bridge trong phiên chợ Đông còn được thể hiện khi họ đã “đốt tiền” nhiều gần gấp đôi so với “Gã nhà giàu” Man City.

img

Chelsea bỏ xa các đội bóng khác tại Premier League về khoản chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Bởi vì, tính từ năm 2003 cho đến nay, Man xanh cũng chỉ bỏ ra số tiền 131,1 triệu bảng trong các kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Xếp sau ở vị trí thứ 3 trong thống kê này chính là Liverpool (120,1 triệu bảng), Tottenham (105,7 triệu bảng) và M.U (87,2 triệu bảng).

Trong khi đó, Arsenal chỉ xếp thứ 6 khi chỉ “ném” 68,9 triệu bảng vào các kỳ chuyển nhượng mùa Đông, bằng khoảng 1/3 so với mức chi tiêu của Chelsea. Được biết, nguyên nhân dẫn đến việc này là do HLV Arsene Wenger không thích bỏ tiền vào các phiên chợ Đông. Thậm chí, chiến lược gia người Pháp còn không ít lần đề nghị nên bỏ kỳ chuyển nhượng này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem