Chelsea lời to sau kỳ chuyển nhượng mùa đông

Tùng Lâm (theo Transfersmark) Thứ ba, ngày 03/02/2015 18:45 PM (GMT+7)
Bỏ ra 27 triệu bảng để chiêu mộ Juan Cuadrado, nhưng thu về 44 triệu bảng từ việc thanh lý hàng loạt hàng tồn, Chelsea đã khép lại một kỳ chuyển nhượng mùa Đông mỹ mãn.
Bình luận 0

Lâu nay, nhắc tới kỳ chuyển nhượng mùa Đông, người ta thường nghĩ ngay tới chuyện các đội bóng lớn phải mất tiền. Đơn giản, có những thiếu sót thì mới mua sắm thêm để bù vào, chứ ổn định rồi thì không ai muốn phá vỡ khung.

Thế nhưng Chelsea đã tạo ra một thông lệ ngược lại đối với các đại gia châu Âu – tham gia mua sắm trong tháng 1 nhưng vẫn có thể thu lời lớn.

img

 

Chelsea lời to từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2015.

Như đã đề cập, đúng ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2015, Chelsea đã chiêu mộ thành công Juan Cuadrado từ Fiorentina với giá 27 triệu bảng. Đây là thương vụ mà cả lãnh đạo đội bóng thành London lẫn HLV Jose Mourinho đều rất kỳ vọng. Bằng chứng là Mourinho đã lên tiếng ca ngợi cậu học trò mới, còn tỷ phú Roman Abramovich thì đưa cả chuyên cơ riêng tới Italia đón Cuadrado và người đại diện.

Cuadrado vốn xuất thân từ một hậu vệ trái, nhưng càng chơi lại càng cho thấy sự hiệu quả của mình trong tấn công và giờ được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới. HLV Mourinho hy vọng, sự góp mặt của tuyển thủ người Colombia này sẽ giúp cho sơ đồ 4-3-3 của Chelsea thêm hiệu quả và đội bóng có thể giành ít nhất 1 danh hiệu cao quý mùa này.

Song song với kế hoạch chiêu mộ Cuadrado, Chelsea cũng thanh lý hàng loạt hàng tồn. Họ bán Andre Schurrle cho Wolfsburg với giá 28,4 triệu bảng. Nên nhớ hồi hè 2013, Chelsea chỉ phải bỏ ra 18 triệu bảng để mua tiền đạo người Đức này về từ Bayer Leverkusen. Nghĩa là, dù Schurrle chơi không thực sự nổi bật, nhưng cũng vẫn mang về cho đội bóng thành London 10 triệu bảng.

Trước đó, Chelsea cũng đã lần lượt tống đi Fernando Torres (2,64 triệu bảng), Patrick van Aanholt (1,76 triệu bảng). Mới nhất, họ đã đồng ý bán Ryan Bertrand cho Southampton với giá 11,24 triệu bảng. Hồi hè 2014, The Blues đưa hậu vệ người Anh tới sân St Marry theo dạng cho mượn 1 năm, nhưng thấy không cần thiết phải gọi trở lại nên quyết định bán đứt.

Tiễn chân 4 ngôi sao, Chelsea thu về 44 triệu bảng. Như vậy nếu trừ đi 27 triệu bảng từ việc mua Cuadrado, họ vẫn còn lời 17 triệu bảng. Một con số không hề nhỏ và nó có thể giúp HLV Mourinho tăng quỹ chuyển nhượng cho mùa hè 2015.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem