Chelsea nhận gần 100 triệu bảng nhờ vô địch Premier League

Quốc Bảo (theo Daily Mail) Thứ tư, ngày 03/06/2015 12:56 PM (GMT+7)
Lối chơi “dựng xe bus” vừa giúp Chelsea nâng cao chức vô địch Premier League mùa giải 2014/15 và có lẽ, đội chủ sân Stamford sắp phải kiếm một chiếc xe bus theo đúng nghĩa đen để chở tiền thưởng.
Bình luận 0
Ở Premier League mùa này, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã thi đấu cực kỳ xuất sắc khi giành được 26 trận thắng, 9 hòa và 3 thua. Điều đó giúp họ trở thành tân vương của giải với 87 điểm sau 38 trận đấu.

Mới đây, chức vô địch Premier League còn giúp Chelsea có thêm một tin cực vui khác. Đó chính là việc họ đã trở thành đội bóng nhận được nhiều tiền thưởng nhất trong mùa giải với con số gần 99 triệu bảng.

img

Các ngôi sao Chelsea ăn mừng chức vô địch.

Theo tờ Daily Mail (Anh), số tiền khổng lồ mà Chelsea nhận được là nhờ vào khoản tiền thưởng 24,9 triệu bảng cho chức vô địch Premier League và 19,88 triệu bảng từ các trận đấu được truyền hình trực tiếp.

Bên cạnh đó, bản quyền truyền hình cũng đem về cho The Blues số tiền gần 22 triệu bảng. Cộng thêm, các giao dịch TV ở nước ngoài đã giúp Chelsea nhận thêm 27,8 triệu bảng. Số tiền còn lại là nhờ vào thu nhập thương mại từ các nhà tài trợ giải đấu, như Barclays (4,4 triệu bảng).

Đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách các đội bóng tại Premier League có thu nhập cao nhất trong mùa giải này chính là Man City. Mặc dù chỉ giành ngôi Á quân, song “Man xanh” vẫn kiếm được số tiền 98,5 triệu bảng. Điều này đã giúp đội chủ sân Etihad có được sự an ủi không nhỏ khi bị Chelsea biến thành cựu vương.

Trong khi đó, dù M.U chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 nhưng nhờ vào số lượng CĐV đông đảo và số lượng truyền hình trực tiếp các trận đấu nhiều hơn các đối thủ khác (27 trận) nên Quỷ đỏ đã vượt qua Arsenal (96,5 triệu bảng) để vươn lên xếp thứ 3 với tổng thu nhập 96,8 triệu bảng.

img

Bảng thống kê thu nhập của các đội bóng tại Premier League mùa giải này.

Liverpool đứng ở vị trí thứ 5 với tổng thu nhập 92,7 triệu bảng. Tiếp đó, lần lượt Tottenham (88,7), Southampton (82,5), Everton (80,5), Swansea City (80,5) và Stoke City (77,8) là các đội bóng nằm ở Top 10 trong danh sách các CLB có thu nhập cao nhất tại Premier League mùa này.

Đối với ba đội phải xuống hạng mùa tới gồm Hull City, Burnley và QPR, họ cũng được “an ủi” với số tiền khá lớn lần lượt là 66,6, 65,3 và 64,8 triệu bảng trước khi nói lời tạm biệt Premier League.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem