Chelsea sẽ vắng bóng ở Champions League mùa tới?

Đông Hưng (Theo Mirror) Thứ năm, ngày 10/03/2016 13:30 PM (GMT+7)
Champions League – “cái phao” còn sót lại để Chelsea níu kéo hy vọng tiếp tục có mặt ở giải đấu này mùa tới, đã chính thức chìm nốt. Sẽ là vô cùng đáng thất vọng nếu “The Blues” vắng bóng ở giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu cấp CLB mùa tới, nhưng nó là một thực tế hiện hiển.
Bình luận 0

Rạng sáng này, Chelsea bước vào cuộc tiếp đón PSG ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Trận lượt đi, họ thua với tỷ số 1-2 và tất nhiên kết quả đó không phải thảm họa. Chỉ cần thắng tối thiểu 1-0, thầy trò Guus Hiddink sẽ ngược dòng để đi tiếp. Thế nhưng, trong một buổi tối mà hàng thủ không có sự chỉ huy của đội trưởng John Terry, còn trên hàng công, Diego Costa ra sân với thể trạng không phải tốt nhất, “The Blues” đã tiếp tục thúc thủ với tỷ số 1-2.

img

Chelsea khó lòng có cơ hội dự Champions League mùa tới.

Thua chung cuộc 2-4, Chelsea chính thức rời sân chơi Champions League. “Cái phao” còn sót lại để họ nuôi hy vọng tiếp tục có mặt ở giải đấu này mùa tới, đã chính thức chìm nốt. Rất có thể ở mùa tới, những ngôi sao bạc triệu của đội bóng thành London như Eden Hazard, Cesc Fabregas, Thibaut Courtois, Nemanja Matic, Diego Costa hay Willian... sẽ phải tham dự Europa League, thậm chí có thể là chẳng dự cúp châu Âu nào cả.

Tìm vé Champions League thông qua Premier League ư? Quá khó với Chelsea lúc này! Đúng là kể từ khi Hiddink ngồi lên “ghế nóng”, “đội chủ sân Stamford Bridge chưa thua trận nào tại đấu trường số 1 nước Anh. Cụ thể, qua 13 trận, nhà cầm quân người Hà Lan cùng các học trò giành 25 điểm, số điểm chỉ kém mỗi mỗi Tottenham (29) và bỏ xa những ứng viên vô địch khác như Arsenal (19) và Man City (18) trong cùng thời điểm.

Thế nhưng, khoảng cách giữa Chelsea và tốp 4 Premier League hiện giờ vẫn là 10 điểm, trong khi giải chỉ còn 9 vòng đấu là khép lại. Chưa kể, thời gian tới đây, “The Blues” sẽ liên tiếp gặp phải những đối thủ cứng cựa. Bao gồm 2 trận derby London với West Ham và Tottenham, rồi các trận gặp Liverpool, Man City và hiện tượng mùa giải Leicester City. Với các CĐV Chelsea lúc này, họ nên chấp nhận viễn cảnh đội bóng của mình vắng bóng ở Champions League mùa tới, còn Ban lãnh đạo thì tính dần khoản thất thu không dưới 50 triệu euro.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem