Chelsea thua Stoke, Mourinho lập thêm 2 kỷ lục đáng xấu hổ

Minh Chí (theo Opta) Chủ nhật, ngày 08/11/2015 10:00 AM (GMT+7)
Với việc Chelsea để thua 0-1 trước Stoke City trong khuôn khổ vòng 12 Premier League diễn ra hồi rạng sáng nay, HLV Jose Mourinho lại tiếp tục lập thêm 2 kỷ lục đáng thất vọng.
Bình luận 0

Trong chuyến hành quân tới sân Britannia hồi rạng sáng nay, HLV Jose Mourinho đã không thể góp mặt trên băng ghế huấn luyện của Chelsea. Nguyên nhân do ông bị LĐBĐ Anh (FA) cấm chỉ đạo 1 trận.

Mặc dù thiếu vắng ông thầy người Bồ Đào Nha, các cầu thủ Chelsea vẫn thi đấu áp đảo trước Stoke. Tuy nhiên, do công cùn, thủ kém nên đội bóng phía Tây thành London đã phải ngậm ngùi đón nhận thất bại 0-1. Đáng chú ý, trong cả 8 lần làm khách gần nhất ở sân chơi danh giá nhất xứ sở sương mù, Chelsea đều không thể giữ sạch lưới.

img

HLV Jose Mourinho.

Trận thua này khiến Chelsea bị rớt xuống vị trí thứ 16 trên BXH Premier League khi chỉ có được 11 điểm sau 12 trận (ghi được 16 bàn và để lọt lưới 23 bàn). Khoảng cách hiện nay giữa nhà đương kim vô địch với nhóm “cầm đèn đỏ” chỉ là 3 điểm.

Như vậy, thầy trò Mourinho đã phải nhận 3 trận thua liên tiếp tại Premier League. Đồng thời, đây cũng chính là lần đầu tiên kể từ tháng 10.1999, “The Blues” tái hiện thành tích đáng quên này. Khi đó, họ đã lần lượt thất bại trước Liverpool (0-1, ngày 16.10), Arsenal (2-3, 23.10) và Derby County (1-3, 30.10).

Ngoài ra, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng lập thêm một kỷ lục khác. Cụ thể, kể từ khi theo đuổi sự nghiệp huấn luyện vào năm 2000, đây là lần đầu tiên một đội bóng do Mourinho dẫn dắt phải nhận tới 7 trận thua trong một mùa bóng tại giải vô địch quốc gia.

Thế nhưng, Premier League mùa này mới chỉ trôi qua được 12 vòng đấu. Trong trường hợp không bị Chelsea sa thải, chắc chắn Mourinho sẽ tiếp tục phá sâu kỷ lục của chính mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem