Chelsea vô địch, Tottenham “khóc ròng”

Thứ hai, ngày 21/05/2012 08:14 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với việc Chelsea đoạt chức vô địch Champions League, những nỗ lực để giành quyền lọt vào Top 4 Premier League mùa này của Tottenham đã trở nên vô nghĩa khi họ không được tham dự Champions League mùa sau.
Bình luận 0

 Với tài cầm quân của HLV Harry Redknapp, Tottenham đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ tư tại Premier League mùa giải vừa qua với 69 điểm. Những tưởng, vị trí này sẽ đảm bảo cho họ có 1 suất tham dự vòng play-off Champions League mùa tới.

img
Nỗ lực lọt vào Top 4 Premier League mùa giải vừa qua của Tottenham đã trở nên vô nghĩa khi Chelsea vô địch Champions League.

Tuy nhiên, việc Chelsea đánh bại đội chủ nhà Bayern Munich trong trận chung kết Champions League diễn ra trên sân Allianz Arena hồi rạng sáng 20.5 đã khiến mọi nỗ lực của thầy trò Redknapp trong suốt mùa giải vừa qua trở thành “công cốc”.

Theo quy định của LĐBĐ châu Âu (UEFA), đội đương kim vô địch Champions League mùa này sẽ nghiễm nhiên có mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa sau. Trong khi đó, nước Anh chỉ có được 4 suất tham dự Champions League. Vì vậy, tấm vé của Tottenham đã rơi vào tay Chelsea, dù The Blues kêt thúc mùa giải vừa qua ở vị trí thứ 6 tại giải Ngoại hạng.

Ở mùa giải 2004-2005, Liverpool đã đoạt chức vô địch Champions League nhưng không thể lọt vào Top 4 Premier League. Tuy nhiên, UEFA đã ban đặc ân khi cho nước Anh có 5 đại diện dự Champions League 2005-2006. Mặc dù vậy, năm nay, Tottenham đã không có được may mắn như đội xếp thứ 4 ở mùa giải đó là Everton.

Như vậy, Tottenham sẽ thế chỗ Chelsea tham dự Europa League mùa sau. Điều đó khiến họ mất cơ hội kiếm được những khoản doanh thu đáng kể tại Champions League. Ngoài ra, một số trụ cột của The Spurs như Luka Modric hay Gareth Bale cũng có thể rời sân White Hart Lane để chuyển sang đầu quân cho đội bóng khác nhằm được thi đấu tại Champions League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem