Chi 79 triệu euro, Barca chính thức sở hữu Luis Suarez

Hữu Tuấn Thứ hai, ngày 07/07/2014 21:16 PM (GMT+7)
Đài truyền hình TV3 (Tây Ban Nha) đưa tin, Barcelona đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Luis Suarez, sau khi chấp nhận trả cho Liverpool mức phí chuyển nhượng trị giá 79 triệu euro.
Bình luận 0
Sau khi được bổ nhiệm vào “chiếc ghế nóng” tại sân Nou Camp, tân HLV Luis Enrique bỏ ra không ít công sức với hy vọng chiêu mộ tiền đạo Luis Suarez để tăng cường sức mạnh cho hàng công nhằm giúp Barca cạnh tranh chức vô địch La Liga và Champions League mùa tới.

Với việc đại kình địch Real Madrid quyết định từ bỏ quá trình theo đuổi Suarez vì tiền đạo 27 tuổi đã có hành vi cố tình cắn vào vai trung vệ Giorgio Chiellini bên phía Italia ở vòng bảng World Cup 2014, Barca bỗng dưng chiếm địa vị độc tôn trong cuộc đua giành chữ ký của chân sút có biệt danh S7.

img Suarez đã trở thành người của Barca.

Ban đầu, Barca đã đưa ra mức giá 70 triệu euro (tương đương 55,7 triệu bảng) để đổi lấy sự phục vụ của Suarez. Tuy nhiên, các quan chức Liverpool đã kiên quyết khước từ.

Mặc dù vậy, điều đó vẫn không khiến gã khổng lồ xứ Catalan nản lòng. Theo tin từ đài truyền hình TV3, hôm 6,7 (giờ địa phương), á quân La Liga đã quyết định nâng giá mua Suarez lên mức 79 triệu euro (tương đương 62,6 triệu bảng). Mức giá này đã nhanh chóng được đội bóng vùng Merseyside chấp nhận.

Thậm chí, TV3 còn đưa tin, Barca đã đạt được thỏa thuận về các điều khoản cá nhân với Suarez. Cụ thể, tiền đạo người Uruguay sẽ gắn bó với đội chủ sân Nou Camp theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. 

Ở thời điểm này, mức lương của Suarez chưa được đôi bên tiết lộ. Nhưng giới thạo tin cho hay, cựu cầu thủ Ajax Amsterdam sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 4 của Barcelona, sau những ngôi sao như Lionel Messi, Neymar da Silva và Andres Iniesta.

Do đang phải thi hành lệnh cấm tham gia các hoạt động liên quan tới bóng đá trong vòng 4 tháng (trừ hoạt động chuyển nhượng) nên Suarez chỉ có thể trình làng trong màu áo đội bóng mới kể từ đầu tháng 11 tới.

Như vậy, Suarez đã trở thành tân binh thứ 5 của Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, sau thủ môn Marc-Andre ter Stegen (Borussia Monchengladbach), tiền vệ Alen Halilovic (Dinamo Zagreb), tiền vệ Ivan Rakitic (Sevilla) và thủ môn Claudio Bravo (Real Sociedad).

Về phần mình, lãnh đạo Liverpool đã bắt đầu chuẩn bị cho thời “hậu Suarez” bằng cách liên hệ để chiêu mộ bộ đôi tiền đạo Lazar Markovic (Benfica) và Divock Origi (Lille).
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem