Chí Công bị treo giò 3 trận vì “phun mưa” vào đối thủ

Tuệ Minh Thứ hai, ngày 16/03/2015 15:18 PM (GMT+7)
Sáng 16.3, Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt nghiêm khắc với cựu tuyển thủ quốc gia Trần Chí Công (ĐT.LA) vì hành vi nhổ nước bọt vào mặt cầu thủ đối phương trong trận đấu giữa ĐT.LA và SHB.Đà Nẵng (hòa 0-0) ở vòng 8 V.League 2015.
Bình luận 0

Cụ thể, quyết định số 90/QĐ-LĐBĐVN ghi rõ: “Phạt 10 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 03 trận kế tiếp đối với cầu thủ Trần Chí Công (số 4) của CLB bóng đá ĐT.LA, do vi phạm Điều 40 "Hành vi xúc phạm danh dự, hành vi thiếu văn hóa" Quy định kỷ luật của VFF trong trận đấu giữa ĐT.LA và SHB.Đà Nẵng tại lượt trận thứ 8, ngày 14.02.2015 trên sân vận động Long An”.

img
Trung vệ Chí Công bị đình chỉ thi đấu 3 trận vì hành vi "phun mưa" vào đối thủ. Ảnh: Thanh Niên

Trở lại trận đấu giữa ĐT.LA-SHB.Đà Nẵng, ở phút 42, trong một pha lên tham gia tấn công, Chí Công ngã và vô tình bị hậu vệ Văn Học (SHB.Đà Nẵng) giẫm vào người. Cay cú vì cho rằng bị chơi xấu, Chí Công đã có hành động nhổ nước bọt vào mặt Văn Học. Hành vi này đã được ống kính của các phóng viên ảnh trên sân ghi lại rất rõ ràng. Hồ sơ đã được BTC giải gửi về Ban kỷ luật VFF. Cuối cùng, Chí Công đã phải nhận án phạt thích đáng.

Như vậy, ĐT.LA sẽ không có sự phục vụ của Chí Công ở các trận đấu gặp XSKT.Cần Thơ (vòng 9, ngày 12.4), Than Quảng Ninh (vòng 10, ngày 19.4), Đồng Nai (vòng 11, ngày 26.4). Đây là thiệt thòi rất lớn cho “Gạch” – đội bóng duy nhất còn bất bại tại V.League sau 8 vòng đấu (thắng 3, hòa 5). Trong những trận đấu đã qua ở V.League 2015, Chí Công đang có phong độ rất ấn tượng. Không chỉ là thủ lĩnh nơi hàng thủ ĐT.LA, anh còn đóng góp 2 bàn thắng cho đội nhà.

Trao đổi với Dân Việt chiều 16.3 về lý do đưa ra án kỷ luật quá muộn đối với Chí Công, ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban kỷ luật VFF cho biết: “Do đây là vụ việc có sự tố cáo từ phía cầu thủ SHB.Đà Nẵng nên chúng tôi đã yêu cầu cầu thủ đó viết tường trình, có sự xác nhận có một số cầu thủ đồng đội chứng kiến rõ cảnh đó. Thêm nữa, băng ghi hình BTC giải gửi về cộng với ảnh được các phóng viên cung cấp đã giúp chúng tôi đưa ra kết luận cuối cùng. Nếu giải diễn ra liên tục, chúng tôi sẽ làm nhanh thôi. Nhưng do giải nghĩ tới gần 2 tháng nên không có gì phải vội, cứ từ từ làm cho chặt chẽ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem