Chi tiết điều khoản hợp đồng giữa HLV Hữu Thắng và VFF

Đông Hưng Thứ hai, ngày 15/02/2016 18:00 PM (GMT+7)
Nếu đặt bút ký vào bản hợp đồng 2 năm với VFF, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ nhận mức lương vào khoảng 200 triệu đồng/tháng. Ngoài ra ông cũng sẽ được toàn quyền quyết định về mặt chuyên môn cũng như con người.
Bình luận 0

Cuối năm ngoái, VFF quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Miura trước thời hạn 2 tháng, đồng thời để ngỏ khả năng mời một nhà cầm quân nội lên thay thế. Ngay lập tức, hàng loạt ứng viên được xướng lên, bao gồm Nguyễn Hữu Thắng, Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng, Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Văn Sĩ. Trong số này, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Văn Sĩ đều rảnh rỗi cho đến trước thời điểm VFF sa thải HLV Miura.

img

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đồng ý dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Theo tiết lộ từ VFF, sau nhiều ngày cân nhắc, họ đã chọn được một cái tên ưng ý. Cụ thể chính là HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trước đó, bản thân cựu HLV SLNA cũng để ngỏ khả năng dẫn dắt các ĐT Việt Nam khi bóng gió, nếu VFF đưa ra một lời đề nghị hợp lý, ông sẽ không từ chối. Sau vài cuộc đàm phán, hai bên đã thông qua những điều khoản cơ bản và nếu không có gì thay đổi, một bản hợp đồng chính thức sẽ được ký kết vào ngày 18.2 tới. HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ bắt tay ngay vào việc bằng cách nắm ĐT Việt Nam tham dự 2 trận còn lại tại bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á với Iraq và Đài Loan (Trung Quốc) vào tháng 3 tới.

Vậy điều khoản hợp đồng giữa HLV Nguyễn Hữu Thắng và VFF có gì đặc biệt? Theo nguồn tin từ Dân Việt, bản hợp đồng sẽ có thời hạn 2 năm, vị HLV Việt Nam sẽ nắm ĐT Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam tham dự các giải đấu theo lịch trình. Mức lương sẽ vào khoảng 200 triệu đồng/tháng. Tức là ông sẽ trở thành HLV người Việt nhận mức lương cao nhất trong lịch sử.

Hồi cuối năm 2011, khi sa thải HLV Flako Goetz, VFF từng đặt niềm tin vào HLV nội. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc đã không đáp ứng được kỳ vọng, các đội tuyển đều bị loại sớm ở mọi đấu trường như AFF Cup 2012, SEA Games 2013… Trong khi đó, mức lương của hai vị chiến lược gia này cũng chỉ là 80 triệu đồng mỗi tháng.

Có một chi tiết đáng chú ý là HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã đưa ra những điều kiện về mặt quyền hạn và được phía VFF chấp thuận. Cụ thể, ông yêu cầu được toàn quyền quyết định về mặt chuyên môn và con người. "Điều kiện của tôi đối với VFF là nếu đã trao quyền cho tôi, thì phải để tôi toàn quyền quyết định về chuyên môn", HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem