Chi tới 105 triệu euro, Real Madrid vẫn vồ hụt Neymar

Chủ nhật, ngày 26/01/2014 12:56 PM (GMT+7)
Mùa hè vừa qua, Real Madrid đã thông qua kế hoạch 105 triệu euro để mua Neymar từ Santos. Nhưng rồi trước những mánh nới chuyển nhượng của Barcelona, họ đành phải ngậm ngùi nhận thất bại.
Bình luận 0
Trong ngày hôm qua, tân Chủ tịch Barcelona - Josep Maria Bartomeu đã công bố những điều khoản chi tiết trong bản hợp đồng mua Neymar về từ Santos hồi mùa hè 2013.

Theo đó, mức giá chuyển nhượng rơi vào khoảng 88,2 triệu euro, cao hơn rất nhiều con số 57,1 triệu euro mà cựu Chủ tịch Sandro Rosell đưa ra trước đó. Còn nếu tính cả lương bổng trong 5 năm, thương vụ Neymar ngốn mất của đội chủ sân Nou Camp khoảng 132,2 triệu euro.

img
Neymar quyết định đầu quân cho Barcelona thay vì Real Madrid

Song song với việc Barcelona minh bạch những điều khoản còn gây tranh cãi trong bản hợp đồng, phía Real Madrid cũng hé lộ một tài liệu quan trọng cho thấy hồi mùa hè vừa qua, họ từng thông qua kế hoạch 105 triệu euro để “cướp” Neymar trước mũi Barcelona. Nhưng khác với Barcelona trả một cục, Real Madrid tính chia số tiền ra làm 3 khoản khác nhau.

Khoản thứ nhất có giá trị 60 triệu euro trả cho công ty N&N do cha Neymar đứng đầu. Số tiền này được trả góp trong vòng 4 năm từ 2013 đến 2016 và mỗi năm Real Madrid sẽ thanh toán 15 triệu euro. Khoản thứ hai có giá trị 25 triệu euro trả cho Barcelona, tương đương số tiền để phá vỡ hợp đồng sơ bộ mà Neymar đã ký trước đó với đội bóng xứ Catalonia. Cuối cùng là khoản tiền 20 triệu euro được chia đều cho Santos và DIS.

img
Kế hoạch 105 triệu euro mua Neymar của Real

Không những vậy, Real Madrid chấp nhận hạ mình nhường cho N&N tới 70% bản quyền hình ảnh của thần đồng bóng đá Brazil, tiền lệ chưa từng có tại Bernabeu. Nên nhớ ngay cả Cristiano Ronaldo, ngôi sao số 1 tại Bernabeu cũng “chỉ” được giữ 60% bản quyền hình ảnh dù “làm mình làm mẩy” suốt thời gian dài. Mức đãi ngộ mà Neymar được nhận nếu như đầu quân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng là niềm mơ ước đối với mọi siêu sao bóng đá.

Thứ nhất, Real Madrid đưa ra hai phương án lựa chọn cho Neymar, hoặc bản hợp đồng 6 năm với mức lương 10 triệu euro/năm hoặc bản hợp đồng 8 năm kèm mức lương 12 triệu euro/năm (chưa kể thưởng). Thứ hai, Neymar sẽ được cấp một căn biệt thự cao cấp nhất trong khu La Moraleja. Ngoài những đãi ngộ thiết yếu kể trên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn hứa hẹn hỗ trợ “tiểu Pele” và gia đình của anh hòa nhập nhanh nhất và tốt nhất có thể tại Madrid…

Nhưng thật bất ngờ, Neymar đã từ chối tất cả. Tiền đạo 21 tuổi này cảm thấy những gì Barcelona đưa ra còn hấp dẫn hơn nhiều so với Real Madrid. Chưa kể, vì đã có hợp đồng sơ bộ với Barcelona và đã trót nhận 10 triệu euro đặt cọc từ hè 2012 nên anh càng có thêm lý do để ngoảnh mặt với Real Madrid. Hè vừa qua, Neymar đã gia nhập Nou Camp theo bản hợp đồng 5 năm.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem