"Chiến binh" ĐT Việt Nam muốn giành HCV SEA Games sau trái đắng 10 năm

Song Minh Thứ tư, ngày 30/10/2019 18:10 PM (GMT+7)
10 năm trước, Trọng Hoàng cùng thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam như Thành Lương, Phan Thanh Bình... đã thua đau U23 Malaysia 0-1 trong trận chung kết SEA Games 2009. Phía trước, Trọng Hoàng đang hy vọng có cơ hội giành tấm HCV SEA Games 2019 lịch sử.
Bình luận 0

Theo điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 2019, các đội bóng sẽ được bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Với quan điểm của mình, HLV Park Hang-seo sẽ ưu tiên những cầu thủ đa năng và Trọng Hoàng là một trong những ứng viên sáng giá.

img

Trọng Hoàng kỳ vọng có thể cùng U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 2019 nếu được HLV Park Hang-seo đặt niềm tin với tư cách 1 trong 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Ảnh: I.T

Trao đổi với báo chí trước buổi tập chiều nay của ĐT Việt Nam, Trọng Hoàng nói: "Nếu được HLV Park Hang-seo trao cơ hội đá SEA Games cùng U22 Việt Nam, tôi rất kỳ vọng mình có thể cùng các em mang về tấm HCV cho bóng đá Việt Nam.

Qua báo chí, tôi cũng được biết HLV Park Hang-seo cần những cầu thủ có thể chơi ở nhiều vị trí. Cùng với đó là phải thích ứng được với đội hình U22 Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng hết sức nếu được thầy tin tưởng".

img

Trọng Hoàng luôn ra sân như một "chiến binh" và có nhiều đóng góp vào lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: I.T

Nói về 2 trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 tiếp UAE (ngày 14/11) và Thái Lan (ngày 19/11), Trọng Hoàng bày tỏ:

"Chúng tôi hy vọng sẽ giành được kết quả tốt nhất ở 2 trận đấu này khi được chơi trên sân Mỹ Đình. Thời gian qua, ĐT Việt Nam đã chơi tốt trước các đội bóng Tây Á và hy vọng lần này cũng vậy.

Với Thái Lan, họ đã cho thấy sự hoàn thiện, tiến bộ rõ rệt dưới thời HLV người Nhật Bản Akira Nishino. Tuy nhiên, sau trận lượt đi hòa chủ nhà Thái Lan 0-0, HLV Park Hang-seo cũng đã có sự rút kinh nghiệm với toàn đội.

Hàng thủ được thầy Park chỉ bảo cặn kẽ cần di chuyển, bọc lót ra sao để khóa chặt những "ngòi nổ" của Thái Lan, trong có có điểm sáng Supachok.

Trong khi đó, hàng công cũng phải cố gắng tận dụng những sai sót nhỏ nhất của đối thủ để cụ thể hóa thành ưu thế.

Nhìn chung, chúng tôi đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc tái ngộ Thái Lan".

Khi phóng viên đặt câu hỏi về chế độ sinh hoạt đặc biệt thế nào giúp Trọng Hoàng ở tuổi 30 vẫn luôn rất sung mãn khi ra sân như một "chiến binh" và hồi phục rất nhanh sau mỗi trận đấu, Trọng Hoàng chốt lại:

"Tôi cũng như các cầu thủ khác thôi, luôn tuân thủ kỷ luật sinh hoạt, dinh dưỡng ở cả CLB và đội tuyển.

Với nhiều cầu thủ Việt Nam, sau mỗi trận đấu thường rất khó ngủ nhưng tôi thì khác. Dù đó là trận đấu thăng hoa hay khó khăn, tôi đều gạt sang bên để giúp mình có giấc ngủ ngon, hồi phục năng lượng".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem