CHÍNH THỨC: AFC quyết định áp dụng VAR tại VCK U23 châu Á 2020

Long Nguyên Thứ ba, ngày 24/12/2019 09:10 AM (GMT+7)
Sau khi thử nghiệm giành được những phản ứng tích cực tại Asian Cup 2019, LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ tiếp tục áp dụng công nghệ VAR tại VCK U23 châu Á 2020.
Bình luận 0

Ở Asian Cup 2019, VAR đã được áp dụng và giải quyết được khá nhiều tranh cãi giữa các đội. Chính ĐT Việt Nam đã trải qua cảm xúc vui buồn lẫn lộn về VAR ở trận tứ kết gặp Nhật Bản.

Trong trận đấu ấy, Nhật Bản đã một lần đưa bóng vào lưới Việt Nam ở hiệp một. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng. Sang hiệp hai, Bùi Tiến Dũng đã có pha phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi xem lại VAR, trọng tài cho Nhật Bản được hưởng quả phạt đền và Ritsu Doan đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

img

Sau khi thử nghiệm thành công ở Asian Cup 2019, VAR sẽ được áp dụng tại VCK U23 châu Á 2020

Tại VCK U23 châu Á 2020, ĐT U23 Việt Nam thi đấu tại bảng D gặp U23 UAE, U23 Jordan và U23 Triều Tiên. Đây là giải đấu rất quan trọng bởi 3 đội có thành tích tốt nhất sẽ đoạt vé dự Olympic Tokyo 2020. Nếu gặp lại được thành công như giải đấu năm 2018, thầy trò Park Hang-seo sẽ làm nên một mốc son mới với bóng đá Việt Nam.

Để bảo đảm công bằng cho các trận đấu của giải, AFC sẽ sử dụng VAR. Đánh giá về điều này, Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa cho biết: "Bóng đá châu Á đã đạt đến đẳng cấp thế giới. Chúng tôi luôn nỗ lực và quyết tâm sẽ duy trì hình ảnh của một LĐBĐ hình mẫu, đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ hiện đại nhất để phát triển bóng đá trên mọi khía cạnh. Quyết định này đã cho thấy tham vọng của AFC trong việc hỗ trợ và cải thiện chất lượng của những người giám sát các trận đấu.

Tôi tin rằng VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Và đây cũng chính là cơ hội để thêm một lần khẳng định tiêu chuẩn rất cao của các trọng tài châu Á".

Để chuẩn bị cho việc áp dụng công nghệ mới tại VCK U23 Châu Á 2020, các trọng tài làm việc trong phòng VAR đã được đào tạo theo những quy chuẩn nghiêm ngặt nhất của Hội đồng bóng đá quốc tế (IFAB). Kể từ tháng 3/2017, AFC đã tổ chức 6 khóa học và hội nghị chuyên đề để đảm bảo rằng các trọng tài có thể sử dụng VAR một cách chính xác nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem