CHÍNH THỨC: Đông Nam Á quyết biến giấc mơ World Cup thành hiện thực

Thứ bảy, ngày 20/07/2019 10:10 AM (GMT+7)
​Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á là ông Khiev Sameth xác nhận sẽ thành lập một ủy ban nhằm vận động đăng cai World Cup 2034.
Bình luận 0

Giấc mơ World Cup vẫn là giấc mơ xa vời với các đội bóng Đông Nam Á. Trước những khó khăn trên, giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup chính là một cách nhanh nhất để giúp Đông Nam Á góp mặt ở một giải vô địch thế giới.

img

Đông Nam Á muốn đăng cai World Cup 2034

Theo xác nhận của Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á là ông Khiev Sameth, Ủy ban World Cup của ASEAN sẽ tích cực vận động nhằm giành quyền đăng cai: "AFF đã thành lập ủy ban World Cup từ 6 năm trước khi ý tưởng này lần đầu tiên được đưa ra. Chúng tôi biết khu vực Đông Nam Á có tiềm năng tổ chức thành công FIFA World Cup và đã nghiên cứu khả năng này kể từ đó.

Vì vậy, chúng tôi rất mong được hợp tác chặt chẽ với Ban thư ký ASEAN của FIFA. Đây là bộ phận được giao trách nhiệm xác nhận cơ chế đấu thầu cho bất kỳ giải đấu FIFA nào trên các quốc gia thành viên và AFF là cơ quan được công nhận bởi AFC".

Chắc chắn, với quyết tâm cao cùng sự tích cực của lãnh đạo AFF, người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á có quyền mơ về ngày World Cup được tổ chức ở đây.

Chiêu Dương (90min)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem