CHÍNH THỨC: HLV Emery xác nhận dẫn dắt Arsenal

Hữu Tuấn (Theo Metro) Thứ tư, ngày 23/05/2018 11:20 AM (GMT+7)
Trên trang web chính thức của mình, HLV Unai Emery đã xác nhận thông tin về việc ông chuẩn bị dẫn dắt Arsenal thay Arsene Wenger.
Bình luận 0

Sau khi HLV Wenger đưa ra quyết định chia tay Arsenal, Ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates đã lập tức bắt tay vào việc tìm kiếm người thay thế. Thời gian qua, “The Gunners” đã đưa rất nhiều cái tên như Luis Enrique (tự do), Carlo Ancelotti (tự do), Diego Simeone (Atletico Madrid), Massimiliano Allegri (Juventus), Joachim Low (ĐT Đức), Brendan Rodgers (Celtic), Mikel Arteta (trợ lý HLV Pep Guardiola ở Man City)… vào tầm ngắm.

Cách đây ít ngày, báo chí xứ sở sương mù đã đồng loạt đưa tin về việc giới chủ Arsenal đã quyết định “đánh liều” chọn Mikel Arteta làm người kế nhiệm HLV Wenger. Thế nhưng, Ban lãnh đạo đội bóng thành London đã bất ngờ quyết định “trở mặt” với Arteta.

img

HLV Emery xác nhận sắp dẫn dắt Arsenal.

Theo nguồn tin từ nội bộ Arsenal, nguyên nhân khiến Arteta không được chọn là do cựu tuyển thủ Tây Ban Nha không nhận được sự ủng hộ của những cầu thủ lớn tại sân Emirates hiện nay. Mặt khác, ông cũng chưa có kinh nghiệm dẫn dắt bất cứ đội bóng nào. Do đó, Van lãnh đạo và các fan hâm mộ Arsenal lo lắng về khả năng cựu cầu thủ 36 tuổi không thể giúp đội bóng thi đấu tốt.

Mới đây, đích thân HLV Emery đã xác nhận trên website cá nhân về việc sắp dẫn dắt Arsenal khi đăng tải thông điệp: “Tự hào là một phần của gia đình Arsenal”. Điều đó chứng tỏ rằng, khả năng nhà cầm quân 46 tuổi sẽ được bổ nhiệm trong vài ngày tới.

HLV Emery theo nghiệp cầm quân từ năm 2005. Kể từ đó đến nay, ông đã dẫn dắt một số CLB lớn như Valencia, Sevilla, Paris Saint-Germain. Kết thúc mùa giải vừa qua, ông đã bị PSG sa thải.

Sau 13 năm cầm quân, Emery giành được 3 chức vô địch Europa League (cùng Sevilla), 1 chức vô địch Ligue 1, 2 cúp quốc gia Pháp, 2 cúp liên đoàn Pháp và 2 Siêu cúp bóng đá Pháp (cùng PSG).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem