CHÍNH THỨC: Van Gaal được bổ nhiệm làm HLV M.U

Thứ hai, ngày 19/05/2014 20:56 PM (GMT+7)
Chiều hôm nay (19.5, giờ địa phương), trang chủ của M.U đã chính thức xác nhận việc CLB này đã bổ nhiệm Louis Van Gaal làm HLV trưởng theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.
Bình luận 0

Sau khi sa thải David Moyes hôm 22.4 vừa qua, BLĐ M.U đã quyết định để Ryan Giggs làm HLV tạm quyền. Song song với đó, nửa đỏ thành Manchester đã rục rịch tìm kiếm người thay thế Moyes.

img
Thông tin về việc bổ nhiệm Van Gaal được M.U đăng tải trên trang chủ của mình.

Trải qua một thời gian cân nhắc và đàm phán, M.U đã quyết định bổ nhiệm Van Gaal làm “thuyền trưởng” theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Thông tin này đã được đội chủ sân Old Trafford công bố trên trang chủ của mình vào hồi 14h chiều nay (giờ địa phương).

Hiện đôi bên vẫn chưa tiết lộ cụ thể về mức lương mà nhà cẩm quân 62 tuổi được hưởng. Nhưng giới thạo tin cho hay, thu nhập của ông ở mức 7,5 triệu bảng/năm.

"Trở thành HLV của M.U, đội bóng lớn nhất thế giới, khiến tôi vô cùng tự hào", Van Gaal chia sẻ. "M.U có tham vọng lớn, tôi cũng có những tham vọng lớn, tôi tin chắc với sự kết hợp này chúng ta sẽ làm nên lịch sử".

Trong khi đó, Phó chủ tịch điều hành của M.U, Ed Woodward nói: “Ban lãnh đạo M.U rất tin tưởng vào năng lực của Louis. Trong sự nghiệp của mình, ông ấy đã gặt hái được rất nhiều thành công. Chúng tôi hy vọng ông ấy sẽ giúp đội bóng nhanh chóng tìm lại được vị thế của mình ở nước Anh cũng như châu Âu”.

Cũng theo thông tin đăng tải trên trang chủ của M.U, lão tướng Ryan Giggs đã được Van Gaal lựa chọn làm trợ lý của mình. Trước mắt, cựu HLV Bayern Munich sẽ mang theo 2 cộng sự gồm trợ lý HLV Marcel Bout (51 tuổi) và HLV thủ môn Frans Hoek(57 tuổi) về Nhà hát của những giấc mơ.

Được biết, Van Gaal khởi nghiệp cầm quân với vai trò trợ lý HLV ở CLB AZ Alkmaar (Hà Lan) kể từ năm 1986. Sau đó, ông đã lần lượt dẫn dắt các CLB danh tiếng như Ajax Amsterdam, Barcelona, AZ Alkmaar, Bayern Munich cũng như ĐT Hà Lan.

img
Van Gaal đã trở thành "thuyền trưởng" tiếp theo của M.U.

Trong sự nghiệp của mình, Van Gaal đã từng đoạt được 3 danh hiệu VĐQG Hà Lan, 1 cúp quốc gia Hà Lan, 3 Siêu cúp Hà Lan, 1 Champions League, 1 UEFA Cup, 1 Siêu cúp châu Âu (cùng Ajax), 1 danh hiệu VĐQG Hà Lan (cùng AZ), 2 La Liga, 1 Copa del Rey và 1 Siêu cúp châu Âu (cùng Barca), 1 chức vô địch Bundesliga, 1 cúp quốc gia Đức và 1 Siêu cúp nước Đức (cùng Bayern).

Sau khi World Cup 2014 kết thúc, Van Gaal sẽ bắt tay ngay vào việc xây dựng lại đội hình để giúp M.U cạnh tranh chức vô địch Premier League 2013-2014 với Liverpool, Chelsea, Man City và Arsenal.

Bên cạnh việc bán đi một số “người thừa”, Van Gaal dự định sẽ chiêu mộ những ngôi sao như Luke Shaw (Southampton), Toni Kroos (Bayern Munich), Marco Reus, Mats Hummels (Borussia Dortmund), Edinson Cavani (Paris Saint-Germain) và Eliaquim Mangala (Porto).

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem