Chờ Tây Ban Nha nổi cơn thịnh nộ

Thứ hai, ngày 21/06/2010 11:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Điều mà HLV Del Bosque và các học trò cần làm trong trận đấu với Honduras là chứng tỏ được bản lĩnh của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, sau trận thua mất mặt trước Thụy Sĩ
Bình luận 0

Trước đối thủ Thụy Sĩ được đánh giá yếu hơn về mọi mặt, Tây Ban Nha đã không thể hiện được sức mạnh của mình và thất bại khiến HLV Del Bosque phải có cái nhìn nghiêm túc về lối chơi cũng như thái đội thi đấu của các học trò.

img
Đã đến lúc Tây Ban Nha cần chứng tỏ được sức mạnh của một ứng cử viên vô địch

Rõ ràng, Tây Ban Nha chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và tạo ra hàng tá cơ hội ghi bàn. Thế nhưng dường như họ quá ảo tưởng về sức mạnh của mình mà quên mất rằng, chỉ một sai lầm nhỏ của hàng thủ, họ đã phải trả giá đắt.

Sau khi bị dẫn bàn, Tây Ban Nha gặp phải bức tường phòng ngự kiên cố của Thụy Sỹ và khi David Villa lẫn Torres tịt ngòi, Iniesta phải rời sân vì chấn thương thì Del Bosque lại đưa vào sân Navas và Pedro, những cầu thủ chỉ chuyên chạy cánh.

Tấn công biên chưa bao giờ là điểm mạnh của Tây Ban Nha và đó chính là sai lầm dẫn đến thất bại của Tây Ban Nha trong trận mở màn.

Kể từ sau chức vô địch Euro 2008, Tây Ban Nha luôn là cái tên được đánh giá rất cao trước mỗi giải đấu. Thế nhưng chính trong hoàn cảnh đó, Del Bosque và các học trò lại đánh mất niềm tin. Cách đây một năm, người Mỹ đã dạy cho họ một bài học về bóng đá thực dụng ở Confederations Cup và cho đến bây giờ, thất bại trước Thụy Sỹ khiến người ta hoài nghi về sức mạnh thực sự của nhà ĐKVĐ Châu Âu.

Rõ ràng, Tây Ban Nha đang cần một sự thay đổi, đặc biệt là về lối chơi bởi với dàn cầu thủ hiện tại, họ thừa sức đánh bại bất kỳ một đối thủ nào.

Honduras không phải là cái tên được nhắc đền nhiều ở giải đấu lần này. Ngôi sao sáng nhất của họ cũng chỉ là tiền đạo Suazo, người không thể hiện được mình trong màu áo Inter Milan và buộc phải chuyển sang Siena để có cơ hội được thi đấu. Thế nhưng điểm mạnh của đội bóng Trung Mỹ là sự tự tin, quyết tầm và lối chơi rắn khi cần thiết đã giúp họ vượt qua Costa Rica để có mặt ở Nam Phi lần này.

Thêm vào đó, trận thua trước Chile ở trận đầu ra quân khiến Reinaldo Rueda và các học trò không còn đường lùi và Suazo và các đồng đội tuyên bố sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo dù đối thủ có là ai đi nữa.

Về lực lượng, Honduras sẽ có đầy đủ đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên Tây Ban Nha sẽ thiếu vắng Iniesta và Ramos, những cầu thủ chơi khá ấn tượng ở trận ra quân. 

Có thể thất bại trước Thụy Sỹ chỉ là một tai nạn và Tây Ban Nha phải chứng minh được điều đó. Đã đến lúc giá trị của nhà ĐKVĐ Châu Âu phải được chứng tỏ, những cái tên như Villa, Torres, Xavi phải thể hiện được những phẩm chất của mình.

Ngoài chiến thắng để tiếp tục giấc mơ vô địch, các học trò HLV Del Bosque cần tìm ra được một lối chơi hợp lí, những phương án tấn công tối ưu và quan trọng là sự gắn kết giữa các nhân tố trong đội hình Tây Ban Nha phải được đảm bảo như chính họ cách đây hai năm ở Áo và Thụy Sỹ.

Đội hình dự kiến: 

Tây Ban Nha: Casillas, Ramos, Puyol, Pique, Capdevilla, Silva, Xavi, Alonso, Pedro, Torres, Villa. 

Honduras: Valladares, Mendoza, Chavez, Figueroa, Izaguirre, Alvarez, Palacios, Guevera, Espinoza, Pavon, Nunez.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem