Chơi hay, sao Đông Nam Á vẫn "ăn hành" ngày ra mắt Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, ngày 12/08/2018 16:09 PM (GMT+7)
Neil Etheridge đã trở thành cầu thủ ĐNÁ đầu tiên chơi ở Ngoại hạng. Tuy Cardiff để thua 0-2, nhưng đó có phải lỗi của thủ thành người Philippines?
Bình luận 0

Trở thành ngôi sao đầu tiên đến từ khu vực Đông Nam Á có vinh dự thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh, thủ thành người Philippines - Neil Etheridge đã phải nhận một gáo nước lạnh khi đội bóng của anh là Cardiff City "phơi áo" với thất bại 0-2 ngay ở ngày mở màn mùa giải mới. 

Tuy nhiên, nhìn ở góc độ chuyên môn, người gác đền 28 tuổi không hề có lỗi trong trận thua này. Thậm chí, anh còn là một trong những người chơi hay nhất bên phía Cardiff trong suốt 90 phút thi đấu. 

img

Trong những phút đầu tiên, Cardiff City liên tục dồn ép đối thủ Bournemouth. Bóng chủ yếu lăn bên phần sân của đội chủ nhà. Bên cạnh đó, các cầu thủ áo đỏ-đen cũng không gây ra bất cứ nguy hiểm gì lên khung thành đối phương. 

Thế nhưng, ở phút 23, hàng thủ Cardiff lại chơi vô cùng mất tập trung khi cả ba cầu thủ phòng ngự là Sean Morrison, Bruno Ecuele Manga và Joseph Bennett đều bị hút theo tiền đạo Callum Wilson và không có bất cứ một ai theo kèm người ghi bàn - Ryan Fraser . Phải đối mặt với cú sút ở khoảng cách quá gần, viêc Etheridge vào lưới nhặt bóng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

img

Các cầu thủ Cardiff bị hút theo Wilson (ngoài cùng bên phải) và không ai để ý tới tiền vệ số 24 là Fraser nhận bóng dứt điểm vô cùng thoải mái.

Phải đối mặt với bàn thua bất ngờ, nhưng sự tập trung của Etheridge vẫn không hề suy giảm. Dù vậy, các đồng đội của anh ở hàng phòng ngự tiếp tục chơi như mơ ngủ và để các chân sút bên phía Bournemouth thoải mái xâm nhập vòng cấm.

Đặc biệt, trung vệ Bruno Ecuele Manga còn "biếu" cho đội chủ nhà một quả penalty khi phạm lỗi trong tình huống ở phút 32. Đứng trước quả phạt đền, thủ thành của Cardiff vẫn bình tĩnh phán đoán và bay người hết cỡ để cản phá cú sút từ Callum Wilson.

img

Etheridge bay người hết cỡ để cản phá cú sút trên chấm 11m.

Bị thủng lưới, cộng thêm việc phải nhận một quả penalty, hàng thủ Cardiff vẫn chưa hề nhận ra những sai lầm trong việc ngăn chặn đối phương lên bóng. Ở phút 61, Bournemouth lại có một cơ hội vô cùng ngon ăn khi cầu thủ mang áo số 20 là David Brooks thoát xuống mà không có bất cứ một bóng áo xanh nào theo kèm.

Dù tiền vệ trẻ người xứ Wales đánh đầu ra ngoài, nhưng vẫn có thể khẳng định rằng với những tình huống như thế này, không chỉ Etheridge mà bất cứ thủ môn nào dù là những người gác đền hàng đầu ở Ngoại hạng Anh như David De Gea, Alisson Becker hay Ederson cũng sẽ có nguy cơ phải vào lưới nhặt bóng dù có tài giỏi đến đâu.

img

Không một ai theo kèm David Brooks (20) băng xuống cột hai dứt điểm.

Khi các đồng đội vẫn cứ chơi một cách hớ hênh như vậy, việc thủ thành người Philippines phải nhận thêm bàn thua là điều không tránh khỏi. Và điều đó đã đến ở phút cuối cùng.

Hậu vệ Simon Francis trong một pha tham gia tấn công "lại" thoát xuống sát đường biên ngang để tung đường chuyền quyết định cho Callum Wilson ghi bàn thắng ấn định tỉ số trong sự bất lực của thủ thành Neil Etheridge và lần này, trung vệ Bruno Ecuele Manga tiếp tục mắc lỗi khi không kèm người.

img

Callum Wilson (khoanh tròn) thoải mái dứt điểm sau khi Simon Francis (2) thoát xuống sát đường biên ngang.

Việc thi đấu ở sân chơi mới dường như vẫn khiến các cầu thủ Cardiff City chưa thể làm quen được với nhịp độ trận đấu tại đây. 

Tuy nhiên, đối với cá nhân thủ thành Neil Etheridge, anh vẫn giữ được phong độ xuất sắc như đã làm ở mùa giải trước.

Thông số trong trận của Neil Etheridge: 

Cứu thua: 2 lần (1 lần cản phá penalty).

Chuyền thành công: 9/37 (24%).

P.V (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem