Chơi thiếu người, ĐTVN bại trận trước Thái Lan

Tùng Lâm Chủ nhật, ngày 24/05/2015 20:56 PM (GMT+7)
Trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 vừa kết thúc, Thái Lan ép sân và có rất nhiều tình huống nguy hiểm suốt cả trận đấu. ĐTVN chống trả kiên cường, tuy nhiên sau khi Minh Châu bị đuổi mọi chuyện đã xấu đi trông thấy để rồi Pokkhao Anan tận dụng cơ hội ghi bàn duy nhất ở phút 82 mang về chiến thắng 1-0 cho ĐT Thái Lan.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát trận Thái Lan – Việt Nam:

Thái Lan: Hathairatanakul, Bunmathan, Phukhom, Weerawatnodomm Namwiset, Chanathip, Dechmitr, Yooyen, Thawikan, Samre, Dangda.

Việt Nam: Tô Vĩnh Lợi, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Huy Cường, Nguyễn Minh Tùng, Nguyễn Minh Châu, Đặng Khánh Lâm, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Thanh Hiền, Võ Huy Toàn, Hải Anh, Công Vinh.

Bàn thắng: Pokkhao Anan (82')

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu đầu tiên tại bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Thái Lan đã dồn lên tấn công ngay từ đầu. Phía Việt Nam chơi như toan tính từ HLV Miura, phòng ngự và phản công. Họ đã có phần thành công khi kết thúc hiệp 1 tỷ số vẫn là 0-0.

Thống kê cho thấy, Thái Lan không cầm bóng nhiều hơn Việt Nam, thế nhưng nhờ dàn cầu thủ kỹ thuật và chơi ăn ý với nhau, họ đã liên tiếp có những cơ hội ăn bàn.

img
Công Vinh chưa có nhiều đất diễn trong trận đấu này. Ảnh: Zing

May cho ĐT Việt Nam, sự may mắn cùng khả năng cản phá xuất sắc của thủ thành Tô Vĩnh Lợi đã giữ cho khung thành của họ vẫn đứng vững.

Trong hiệp 1, ĐT Việt Nam chơi khá quyết liệt và có tới 3 cầu thủ của Việt Nam đã phải nhận thẻ vàng. Ngoài ra, các học trò HLV Miura cũng có nhiều pha phạm lỗi giúp cho Thái Lan có những cơ hội đá phạt nguy hiểm.

Sang đến hiệp 2, ĐT Việt Nam chơi có nét hơn và tạo được khá nhiều tình huống phản công nguy hiểm. Tiêu biểu là 2 lần Công Vinh đối mặt với thủ thành Thái Lan. Tuy nhiên, mọi thứ đã đổi chiều ở phút 73 khi Minh Châu nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.

img
Mọi chuyện xấu đi nhanh chóng đối với ĐTVN kể từ khi Minh Châu (trái) nhận thẻ đỏ rời sân. Ảnh: Zing

Trong thế thiếu người, dù rất nỗ lực nhưng rốt cục Việt Nam cũng bị thủng lưới. Phút 82, tiền đạo vào sân thay người Pokkhao Anan có pha dứt điểm từ xa chuẩn xác để mở tỷ số trận đấu. 

Tỷ số 1-0 được giữ đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Quả là đáng tiếc cho thầy trò HLV Miura khi họ đã có một trận đấu khá ấn tượng nhưng đã thất bại khi ở trong thế thiếu người.

 NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU:

Chiều qua, trung vệ Chí Công bất ngờ dính chấn thương và không thể góp mặt trong đội hình xuất phát. Ban đầu, giới chuyên môn nhận định, HLV Miura sẽ chọn Đinh Tiến Thành đá cặp với Huy Cường ở trung tâm hàng thủ.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật đã không làm vậy. Ông quyết định đặt niềm tin vào Minh Tùng. Ở hai biên sẽ là Quế Ngọc Hải và Thanh Hiền. Trong khi hàng tiền vệ được bố trí cặp đôi kinh nghiệm và giàu sức chiến đấu là Minh Châu – Khánh Lâm. Nhận nhiệm vụ ở hai cánh là Huy Toàn và Trọng Hoàng. Còn ở hàng công, Hải Anh đá cặp với Công Vinh.

img

Công Vinh trước cơ hội tái đấu người Thái. Ảnh: TTVN.

Có thể dễ dàng nhận ra, tuyến dưới và tuyến tiền vệ của ĐT Việt Nam đều là những cầu thủ cao to, có thể lực sung mãn và rất giàu sức chiến đấu. Có lẽ HLV Miura muốn khắc chế Thái Lan bằng lối chơi giàu cơ bắp. Còn nhớ ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008, cũng bằng lối chơi phòng ngự phản công, ĐT Việt Nam của HLV Calisto từng thắng Thái Lan ngay tại Rajamangala.

Bên phía Thái Lan, HLV Kiatisak đón tin vui khi Teerasil Dangda đã có lại thể lực tốt nhất. Ông quyết định bố trí cựu tiền đạo Malaga đá ở vị trí mũi nhọn trên hàng công. Trong khi đó, chân sút làm mưa làm gió ở Thai-League thời gian qua là Adisak Kraisorn lại bất ngờ phải ngồi dự bị, thay vào đó, Samre mới là người được trao cơ hội...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem