Chơi xấu, Diego Costa đối mặt với án treo giò 3 trận

Minh Chí (theo Telegraph) Thứ hai, ngày 21/09/2015 18:05 PM (GMT+7)
Do có hành động phi thể thao với trung vệ Laurent Koscielny bên phía Arsenal trong trận derby thành London hồi cuối tuần qua nên tiền đạo Diego Costa của Chelsea đang đứng trước nguy cơ bị LĐBĐ Anh (FA) treo giò 3 trận.
Bình luận 0

Trong tình huống tranh chấp với Laurent Koscielny ở vòng cấm Arsenal vào phút 44 của trận derby thành London, Costa đã dùng 2 tay đẩy vào mặt rồi tiếp tục vung tay trái vào mặt đối phương. Không những vậy, tiền đạo húc ngã trung vệ mang áo số 6 của đội khách.

Sau đó, tiền đạo người Tây Ban Nha còn có những lời lẽ khiêu khích khiến trung vệ Gabriel Paulista của Arsenal phải nhận 2 thẻ vàng chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút.

img

Costa húc ngã Koscielny.

Do không quan sát thấy tình huống chơi xấu của Costa với Koscielny nên trọng tài chính Mike Dean đã không rút ra thẻ phạt với chân sút 26 tuổi. Thay vào đó, vị “vua áo đen” này chỉ “tặng” cho Costa chiếc thẻ vàng vì tình huống va chạm với Paulista.

Trong bài trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Arsene Wenger đã rất bất bình với quyết định của trọng tài Mike Dean. Theo Giáo sư, với hành động của mình, Costa xứng đáng phải nhận tới 2 chiếc thẻ đỏ.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của tờ Telegraph, LĐBĐ Anh (FA) đã quyết định không bỏ qua vụ việc này. Cụ thể, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá xứ sở sương mù đang chờ biên bản báo cáo trận đấu của trọng tài Mike Dean trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng.

Nếu trọng tài Mike Dean đưa pha bóng chơi xấu của Costa với Koscielny vào trong biên bản báo cáo trận đấu, Costa sẽ bị FA treo giò 3 trận. Trong trường hợp điều đó xảy ra, cựu cầu thủ Atletico Madrid sẽ vắng mặt ở các cuộc chạm trán với Walsall (League Cup), Newcastle và Southampton (Premier League).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem