Chưa hết World Cup, Argentina đã nhắm Simeone thay Sabella

Tùng Lâm Thứ sáu, ngày 04/07/2014 16:59 PM (GMT+7)
Nguồn tin từ Argentina cho hay, chỉ cần đội bóng xứ Tango thua Bỉ ở trận tứ kết World Cup 2014, HLV Alejandro Sabella sẽ lập tức bị sa thải. LĐBĐ Argentina đã nhắm Diego Simeone như một sự thay thế.
Bình luận 0

Vào đêm mai, Argentina sẽ bước vào trận đấu tứ kết World Cup 2014 với Bỉ. Không một ai muốn đội nhà thua trận, nhưng nếu một lần nữa “La Albiceleste” không thể phá nổi dớp tứ kết, sẽ phải có một ai đó đứng ra nhận trách nhiệm. Người phải đứng mũi chịu sào không ai khác chính là Alejandro Sabella, đương kim HLV trưởng ĐT Argentina.

img

Diego Simeone đang được cả Argentina lẫn Tây Ban Nha nhắm tới.

Nguồn tin từ Ole cho hay, những người đứng đầu LĐBĐ Argentina (AFA) đã tính tới trường hợp xấu nhất, tức Argentina bị loại. Theo đó, nếu điều này xảy ra, họ sẽ lập tức sa thải Sabella như một cách để xoa dịu dư luận. Thực tế, AFA chưa bao giờ tin tưởng tuyệt đối vào nhà cầm quân 59 tuổi này và họ âm thầm lên kế hoạch tìm một người thích hợp hơn cho chiếc ghế nóng.

Thời gian vừa qua, báo chí Tây Ban Nha và Argentina từng nhiều lần đồn đoán, khi VCK World Cup 2014 khép lại, Sabella sẽ rời nhiệm sở và nhường ghế lại cho Tata Martino, cựu HLV Barcelona. Tuy nhiên, Martino chỉ là phương án dự phòng mà thôi, cái tên mà AFA thực sự muốn chính là Diego Simeone, vị HLV đã giúp Atletico Madrid vô địch La Liga và giành ngôi á quân Champions League mùa vừa qua.

Hồi đầu tháng trước, AFA đã cử người gặp gỡ với Simeone và đề bạt ý định. Dù vậy, họ đã phải thất vọng khi nhà cầm quân 43 tuổi này thừa nhận vẫn muốn tiếp tục gắn bó với Atletico Madrid và chưa có ý định rời bỏ công việc trong tương lai gần. Thời còn thi đấu, Simeone từng có 106 lần khoác áo ĐT Argentina và cùng đội dự World Cup 1994, 1998 và 2002.

Ngoài Argentina thì một đội tuyển khác cũng đã liên hệ với Simeone, đó chính là Tây Ban Nha. Những người đứng đầu LĐBĐ Tây Ban Nha cũng đã phải tính tới phương án dự phòng cho khả năng Vicente del Bosque quyết định ra đi vì cảm thấy xấu hổ với thành tích vừa qua của đội.

Tại World Cup 2014, Tây Ban Nha với tư cách là ĐKVĐ đã bị loại ngay từ vòng bảng. Simeone đã có không ít kinh nghiệm làm việc tại xứ đầu bò và ông hoàn toàn phù hợp với công cuộc tái thiết một “La Furia” vừa trải qua một kỳ World Cup tủi hổ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem