Chưa thể “nổ súng” tại K.League, Công Phượng vẫn lập kỳ tích đáng nể

Long Nguyên Thứ năm, ngày 04/04/2019 10:10 AM (GMT+7)
Được tin tưởng trao suất đá chính trong màu áo Incheon United tại vòng 5 K.League 2019, Công Phượng đã tạo ra cột mốc rất ấn tượng với một cầu thủ Đông Nam Á ở giải đấu số một Hàn Quốc.
Bình luận 0

Ngày 3.4, ở vòng 5 K.League 2019, HLV Jorn Andersen đã xếp Công Phượng vào đội hình xuất phát của Incheon ở trận gặp Daegu. Đây là lần đầu tiên từ đầu mùa, tiền đạo của ĐT Việt Nam được chiến lược ra người Na Uy cho ra sân ngay từ đầu tại K.League.

Với kỹ thuật tốt và quyết tâm cao, Công Phượng đã mang lại nhiều nét mới cho thế trận tấn công của Incheon. Chân sút xứ Nghệ rất chịu khó “làm bóng” cho đồng đội dứt điểm ở các tình huống thuận lợi. Chỉ tiếc rằng, cũng như 2 trận đấu trước, các cầu thủ Incheon không thể chuyển hóa những pha kiến tạo của Công Phượng thành bàn thắng.

img

Công Phượng đã chơi tương đối tốt ở lần đầu được đá chính tại K.League

Incheon thua Daegu 0-3 và đây là thất bại thứ hai liên tiếp của họ. Mặc dù vậy, Công Phượng vẫn được ban huấn luyện đánh giá cao về màn trình diễn trong thời gian thi đấu trọn vẹn của cuộc so tài này.

Chưa thể có bàn thắng “mở hàng” cho Incheon tại K.League, nhưng Công Phượng vẫn tạo được dấu ấn đáng nhớ khi ra sân trong trận đấu vừa qua. Theo thống kê, anh trở thành cầu thủ thứ 2 của Đông Nam Á được đá chính trong một trận đấu ở K.League, sau trường hợp của tiền đạo người Thái Lan, Piyapong Pue-on. Cầu thủ người Thái ra sân cho Lucky-Goldstar FC, tiền thân của Seoul FC cách đây đã 35 năm.

Ở thời điểm hiện tại, tiền đạo chủ lực Mugosa của Incheon đã dính chấn thương. Điều này mơ ra cơ hội tốt để Công Phượng được đá chính tại vòng 6 K.League, nếu anh tiếp tục chứng tỏ nỗ lực trong tập luyện và đạt trạng thái thể lực, tinh thần tốt nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem