Chuyện '4 chàng ngự lâm HAGL' được chính HLV Wenger 'chấm'

Thứ tư, ngày 09/12/2015 13:30 PM (GMT+7)
Bằng tầm này cách đây 3 năm, có 4 ngôi sao trẻ của lò HAGL được đích thân HLV Arsene Wenger đưa sang Arsenal thử việc. Giờ thì 3 trong số họ đã có giấy xuất ngoại, chỉ còn một người chưa rõ số phận sẽ ra sao.
Bình luận 0

Tháng 11.2012, theo lời mời từ HLV danh tiếng Arsene Wenger, HAGL đã cử bộ tứ Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường và Trần Hữu Đông Triều sang London để tập luyện cùng đội U18 Arsenal.

Đến sát lễ Giáng sinh, 4 “chàng ngự lâm pháo thủ” của phố Núi đã từ biệt “Giáo sư” để hồi hương. Mặc dù quãng thời gian 1 tháng là không nhiều, tuy nhiên chuyến đi đã đem lại cho Công Phượng cùng bằng hữu rất nhiều kinh nghiệm, bài học quý. Bằng chứng là giờ đây, dẫu còn chưa đạt đến giai đoạn chín muồi nhất của đời cầu thủ, Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đã được những đội bóng thuộc hai làng cầu hùng mạnh nhất châu Á đón rước.

img

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường xuất ngoại và ánh mắt đượm buồn của “chàng ngự lâm quân cuối cùng”.

Tương tự chuyến du hành tới nước Anh dạo nọ, cuộc phiêu lưu tới Nhật Bản và Hàn Quốc kỳ này chắc chắn cũng sẽ giúp nâng tầm trình độ, bản lĩnh cho 3 tài năng hứa hẹn nhất của lò HAGL. Vậy còn chàng ngự lâm pháo thủ cuối cùng mà Wenger từng chấm, anh đang ở đâu và sẽ đi đâu?

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Arsenal vào năm 2012, Đông Triều phát biểu: "Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là cố gắng được khoác áo đội tuyển quốc gia. Mục tiêu thứ hai là được ra nước ngoài thi đấu ở các nền bóng đá phát triển".

Cách đây một ngày, tại Trung tâm đào tạo trẻ Viettel, nơi đội U23 Việt Nam đang tập trung chuẩn bị dự VCK giải U23 châu Á sắp diễn ra, Đông Triều vẫn bảo lưu quan điểm: “Việc ra nước ngoài thi đấu chỉ là mục tiêu thứ 2 của chúng tôi thôi. Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi chính là được cống hiến trong màu áo ĐTQG”.

img

Đông Triều thường xuyên phải vật lộn với những chấn thương.

Vẫn là câu nói cũ, nhưng so với cách đây 3 năm, ngữ điệu của Đông Triều nghe có vẻ không có nhiều sự tích cực như trước. Bởi 3 “chàng ngự lâm pháo thủ” kia đã hoàn thành một trong hai mục tiêu quan trọng nhất, riêng Công Phượng còn được một lần khoác áo ĐTQG, trong khi Đông Triều vẫn phải sống cùng một nỗi ám ảnh dai dẳng.

Xét về chuyên môn, Đông Triều xem ra không hề thua kém chúng bạn. Thậm chí cầu thủ gốc Quảng Nam còn đa năng hơn khi có thể chơi được cả trong vai trò trung vệ lẫn tiền vệ. Chỉ có điều, vấn nạn chấn thương đang đe dọa tước đi của Đông Triều cơ hội trở thành một ngôi sao sáng.

Cả mùa vừa qua của V.League, Đông Triều chỉ được đá 13 trận với phân nửa là vào sân từ ghế dự bị. Tính ra, từ 2013 đến nay, Đông Triều luôn phải đeo bó gối mỗi khi thi đấu. Người ta có cảm giác, mỗi pha va chạm đều có thể khiến vết đau của trung vệ này tái phát.

img

Mục tiêu trước mắt của Đông Triều là có tên trong thành phần U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á.

Ở mỗi đội bóng, mỗi làng cầu, luôn có những cầu thủ không được may mắn như những cầu thủ khác dù tài năng là tương đồng. Thôi đành cầu chúc, sang năm mới vận hạn của Đông Triều sẽ hoàn toàn chấm dứt để “chàng ngự lâm pháo thủ” cuối cùng của HLV Wenger chứng tỏ được giá trị bản thân.

Hãy chiêm ngưỡng tài năng của Trần Hữu Đông Triều (Nguồn Youtube):

P.V (Bài đăng trên diễn đàn Bongdanet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem