Chuyên gia người Anh mách nước “ngược đời” giúp Việt Nam đánh bại Nhật

Thứ năm, ngày 24/01/2019 13:40 PM (GMT+7)
Chuyên gia bóng đá người Anh, Steve Darby cho rằng, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội đánh bại Nhật Bản nếu mạnh dạn chơi… tấn công.
Bình luận 0

Cựu tuyển thủ Việt Nam, Vũ Như Thành cho rằng, để có thể vượt qua Nhật Bản ở trận tứ kết Asian Cup 2019 trong trận đấu vào 20h00 tối nay, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cần phải kiên trì lối đá phòng thủ. Không chỉ Như Thành mà nhiều chuyên gia bóng đá Việt Nam cũng có chung quan điểm tương tự.

img

ĐT Việt Nam sẽ đá tấn công trước Nhật Bản?

Ngược lại với “tư vấn” của các chuyên gia bóng đá Việt Nam, chuyên gia người Anh, ông Steve Darby đã mách cách “ngược đời” cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Theo cựu HLV ĐT Thái Lan, ĐT Việt Nam nên mạo hiểm chơi tấn công trước Nhật Bản.

“Tuyển Việt Nam là đội chiếu dưới khi gặp Nhật Bản. Họ không có gì để mất cả. Lúc này, tôi thấy tâm lý cầu thủ rất tốt. Họ cũng chơi bóng bằng sự tự tin cao. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam hãy mạnh dạn đẩy cao đội hình, tấn công Nhật Bản sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Đã vào đến tứ kết, mọi thứ đều có thể xảy ra.

Nếu tuyển Việt Nam có bàn dẫn trước, điều này sẽ tạo ra thêm áp lực cho Nhật Bản. Họ khi đó phải từ bỏ lối chơi sở trường để đẩy cao đội hình (Thay vì đá tấn công như truyền thống, Nhật Bản đá phòng thủ chặt chẽ ở Asian Cup 2019). Nếu cục diện trận đấu diễn ra như vậy, tuyển Việt Nam sẽ lại phát huy được điểm mạnh là lối chơi phòng ngự phản công", ông Steve Darby phân tích trên Zing.vn.

Cũng trong phân tích của mình, chuyên gia bóng đá người Anh cho rằng, dù thắng hay thua Nhật Bản thì ĐT Việt Nam vẫn là Vua bóng đá Đông Nam Á.

Tú Phạm (Tổng hợp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem