Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: "Thái Lan là thử thách khó cho Việt Nam"

Tuệ Minh (ghi) Thứ tư, ngày 05/06/2019 07:12 AM (GMT+7)
Nhận định trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan tại King’s Cup 2019, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải nỗ lực, tập trung tối đa nếu không muốn nhận kết quả bất lợi trước đội chủ nhà.
Bình luận 0

19 giờ 45 tối 5.6, ĐT Việt Nam sẽ xuất trận tại King's Cup 2019 gặp chủ nhà Thái Lan trên sân Chang Arena. Nếu sau 90 phút thi đấu kết quả hòa, hai đội sẽ đá luân lưu phân thắng bại.

Đội thắng giành quyền vào chơi trận chung kết gặp đội thắng ở cặp đấu còn lại giữa Ấn Độ và Curacao.

img

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng ĐT Việt Nam sẽ biết cách vượt khó để chứng minh bản lĩnh của những nhà đương kim vô địch Đông Nam Á. Ảnh: I.T

Nhận định trước cuộc đọ sức giữa Việt Nam - Thái Lan, HLV Nguyễn Thành Vinh nói:

“Thời gian qua, bóng đá Việt Nam liên tiếp có những kết quả tốt trước Thái Lan ở cấp độ đội U23. Nhưng ở cấp độ đội tuyển quốc gia, đây là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo cầm quân thi đấu với họ. Có thể cảm nhận thấy khát khao giành chiến thắng để khẳng định lại vị thế trên đấu trường khu vực của Thái Lan”.

img

Quang Hải từng cùng U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan 4-0 ở vòng loại giải U23 châu Á 2020. Ảnh: I.T

Theo HLV Thành Vinh, dù những gương mặt được HLV Park Hang-seo triệu tập đợt này hầu hết là những cái tên quen thuộc nhưng việc có quá ít thời gian chuẩn bị cũng ảnh hưởng tới sức mạnh tập thể, sự gắn kết, nhuần nhuyễn trong lối chơi của đội bóng.

“Thái Lan đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Vì thế, tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu khó khăn cho ĐT Việt Nam.

Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo vẫn sẽ tin dùng “bộ khung cứng” trong đó có những cầu thủ trụ cột dày dạn kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Anh Đức.

Sự vắng mặt của trung vệ Đình Trọng – cầu thủ có khả năng đọc tình huống, bọc lót rất tốt sẽ ảnh hưởng phần nào tới khả năng phòng thủ của ĐT Việt Nam.

Nhưng với tài cầm quân của HLV người Hàn Quốc, tôi tin là các cầu thủ sẽ biết vượt qua những giai đoạn khó khăn của trận đấu khi đối phương gây sức ép mạnh mẽ để giành kết quả tốt từ những tình huống phản công nhanh, sắc sảo với những nhân tố có thể gây đột biến như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn”, HLV Thành Vinh nhận định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem