Chuyên gia nói gì khi U19 Việt Nam thua ngược U19 Jordan?

Tuệ Minh Thứ sáu, ngày 19/10/2018 19:10 PM (GMT+7)
Chiều nay, U19 Việt Nam đã thua ngược U19 Jordan trong trận ra quân tại bảng C vòng chung kết giải U19 châu Á 2018. Nhận định sau trận đấu, HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh cho rằng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã tỏ ra nôn nóng, thiếu kinh nghiệm.
Bình luận 0

Trong trận ra quân tại bảng C vòng chung kết giải U19 châu Á 2018 chiều nay, U19 Việt Nam đã có bàn mở tỷ số phút 21 sau cú đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (số 11).

img

Nhâm Mạnh Dũng (giữa) đã ghi bàn mở tỷ số cho U19 Việt Nam trước U19 Jordan. Ảnh: I.T

Tuy nhiên, sau đó các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã không giữ được thế trận, để U19 Jordan gỡ hòa 1-1 phút 29 với pha lập công của Bani Atieh (số 9).

Đến phút 89, U19 Jordan có bàn ấn định chiến thắng 2-1 do công Alzubi (số 20).

img

U19 Việt Nam đã thua ngược 1-2 trước U19 Jordan trong trận ra quân tại vòng chung kết U19 châu Á 2018. Ảnh: I.T

Trao đổi với Dân Việt sau trận đấu, HLV Nguyễn Thành Vinh nói: "Chúng ta có thể hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Họ đã thi đấu lăn xả, quyết tâm cao vì màu cờ sắc áo. Tuy nhiên, trạng thái tâm lý lại không tốt.

U19 Việt Nam đã nhận được phần thưởng xứng đáng với bàn mở tỷ số giữa hiệp 1. Đáng tiếc là các cháu lại tỏ ra thiếu kinh nghiệm thi đấu và không thể phát huy được lợi thế".

img

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng nếu thận trọng hơn, U19 Việt Nam xứng đáng có kết quả hòa trước U19 Jordan. Ảnh: I.T

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, vấn đề nằm ở chỗ U19 Việt Nam hiện tại không có những nhân tố có thể gây đột biến trên hàng công:

"Cách đây 2 năm, chúng ta có Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu. Nhưng U19 Việt Nam ở giải năm nay chỉ có đội trưởng Văn Tới thể hiện được sự dày dạn. Nhưng một mình cậu ta cũng không thể bao sân, đưa ra nhiều đường chuyền, "tỉa tót" sắc sảo.

Rõ ràng, với những gì có trong tay, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khó làm được gì hơn".

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng trong một thế trận mà đối phương chỉ nhỉnh hơn về sức chứ không hơn về kỹ năng chơi bóng, U19 Việt Nam đã có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công:

"Các cầu thủ tỏ ra nóng vội trong những tình huống quyết định, còn chuyền sai khá nhiều. Thực tế, nếu đối phương dứt điểm tốt thì có thể chúng ta còn gặp nhiều khó khăn hơn".

Nhìn nhận chung về kết quả thua 1-2, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng đó là thất bại khá đáng tiếc:

"Tôi có cảm giác như ban huấn luyện cũng có phần nôn nóng, quá đặt nặng vấn đề phải thắng trận này nên đã tăng cường hàng công trong hiệp 2, trong khi đáng ra về cuối trận nên bổ sung phòng ngự trước đối thủ đang hưng phấn, thể lực tốt.

Chúng ta có cơ hội hòa và nếu có được 1 điểm ở trận này cũng là thành công rồi. Thua trận ra quân, phía trước U19 Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn khi 2 đối thủ còn lại là U19 Australia (thi đấu ngày 22.10), U19 Hàn Quốc (25.10) đều rất mạnh".

Chốt lại, HLV Thành Vinh nhấn mạnh: "Điều quan trọng nhất là ban huấn luyện phải sốc lại tinh thần cho các cầu thủ. Trong bóng đá, đặc biệt ở lứa tuổi trẻ, mọi việc đều có thể xảy ra.

Các cầu thủ cần cố gắng thể hiện tốt nhất khả năng của mình ở 2 trận còn lại, sao cho có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc cho tương lai".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem