Chuyên gia nói gì sau khi U23 Việt Nam lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu?

Tuệ Minh Thứ bảy, ngày 20/01/2018 22:35 PM (GMT+7)
Chứng kiến U23 Việt Nam đá bại U23 Iraq sau loạt "đấu súng" để giành quyền vào bán kết giải U23 châu Á 2018, HLV lão lãng Nguyễn Thành Vinh vẫn cho rằng các tuyển thủ trẻ cần rút kinh nghiệm...
Bình luận 0

Tối 20.1, U23 Việt Nam đã lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu khi đá bại U23 Iraq sau loạt đá luân lưu (120 phút thi đấu hòa 3-3). Với kết quả này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành quyền vào bán kết gặp U23 Qatar.

img

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích xưa nay hiếm cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: I.T

Trao đổi với Dân Việt sau trận đấu, HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh hồ hởi nói: "Đây là một thành tích lịch sử mà hàng chục năm qua bóng đá Việt Nam qua lớp lớp thế hệ vẫn chưa thể vươn tới".

"U23 Việt Nam đã thi đấu quá tuyệt vời. 120 phút thi đấu và loạt đá luân lưu đã thể hiện ý chí, bản lĩnh, sự tự tin đáng ngạc nhiên của các cầu thủ trẻ".

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng để có được màn thể hiện ấy, tài cầm quân của HLV Park Hang-seo đã được khẳng định:

"U23 Việt Nam được chuẩn bị rất kỹ về đấu pháp chiến thuật, tâm lý trước trận đấu. Đặc biệt, nền tảng thể lực được cải thiện rất nhiều".

"Phải có thể lực tốt, các cầu thủ mới có thể đi qua 3 trận đấu vòng bảng trước các đối thủ cực mạnh và kiên cường đánh bại tiếp U23 Iraq ở tứ kết".

"Đã đi đến đây rồi, tôi nghĩ các cháu sẽ càng tự tin hơn nữa và hoàn toàn có thể làm nên những bất ngờ nữa tại giải lần này".

img

U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Iraq tối 20.1. Ảnh: Zing

Theo HLV Thành Vinh, người đồng nghiệp Park Hang-seo thật đáng nể ở cách cầm quân, chuẩn bị lực lượng gắn với những trận đấu cụ thể:

"Ông ta đã biết dùng "chất Nghệ" đúng lúc (2 cầu thủ lò SLNA là Xuân Mạnh, Văn Đức được đá chính trận gặp U23 Iraq-PV) và đã thành công".

Dành rất nhiều lời ca ngợi U23 Việt Nam nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh cũng chỉ ra một điểm mà các học trò HLV Park Hang-seo cần rút kinh nghiệm:

"Chúng ta là người mở tỷ số, sau đó bị trọng tài thổi "ép" 1 quả phạt đền nhưng vẫn bình tĩnh thi đấu và thắng ngược lại 3-2 ở hiệp phụ, đó là điểm rất đáng ghi nhận".

"Nhưng đáng ra sau khi có bàn dẫn 3-2, hiệp phụ chỉ còn mấy phút, U23 Việt Nam cần tập trung lại và đá phòng ngự".

"Đằng này, có vẻ như các em đã có dấu hiệu hưng phấn thái quá, chủ quan, không giữ được trạng thái cân bằng và để họ gỡ hòa 3-3".

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, với lứa U23 Việt Nam hiện tại, bóng đá Việt Nam có rất nhiều hy vọng.

Tuy nhiên, bản thân mỗi cầu thủ cần nghiêm túc rút kinh nghiệm về tình huống để gỡ hòa 3-3 nói trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem