Chuyên gia nói gì về cách chọn quân của HLV Park Hang-seo?

Tuệ Minh Thứ tư, ngày 10/10/2018 11:10 AM (GMT+7)
Nhận định về danh sách 30 tuyển thủ Việt Nam được HLV Park Hang-seo triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh cảm thấy đáng tiếc cho 1 cái tên không được ông thầy người Hàn Quốc trao cơ hội.
Bình luận 0

HLV Nguyễn Thành Vinh khẳng định: "Có thể thấy rõ việc HLV Park Hang-seo ưu tiên dùng những người quen đã từng làm việc cùng ông trên hành trình giành vé dự vòng chung kết ASIAN Cup 2019, đoạt HCB U23 châu Á và xếp hạng 4 ASIAD 2018 là hợp lý.

Ông đã có sự hiểu biết về những ưu, nhược điểm của từng cầu thủ, ngược lại, các học trò đã quen với phương pháp tập luyện, vận hành lối chơi của HLV Park Hang-seo.

Như vậy, thời gian tới, đội tuyển sẽ không mất thời gian phải chỉnh sửa, làm lại nhiều mà chỉ tập trung vào việc nâng cao chất lượng lối chơi, hoàn thiện, phát huy tối đa năng lực của mỗi cầu thủ trong lối chơi tập thể".

img

HLV Nguyễn Thành Vinh cảm thấy tiếc khi tiền vệ Phi Sơn không được HLV Park Hang-seo gọi lên đội tuyển. Ảnh: I.T

Trong danh sách 30 tuyển thủ được gọi lên tuyển đợt này có những gương mặt mới như hậu vệ cánh Đinh Xuân Tú (Nam Định), Lục Xuân Hưng (FLC Thanh Hóa), Văn Thành (Hà Nội FC), thủ môn Văn Cường (Quảng Nam), tiền đạo Nguyễn Hoàng Quốc Chí (S.Khánh Hòa).

Dưới góc nhìn của mình, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: "Về cơ bản, chúng ta nên tôn trọng các lựa chọn của HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự.

Họ đã có thời gian tới các sân cỏ V.League xem các đội bóng thi đấu và chọn quân. Vấn đề là không phải trận đấu nào HLV Park Hang-seo cũng xem, có trận, chỉ các trợ lý đi và đưa ra nhận định.

Tôi hy vọng những trợ lý của HLV Park Hang-seo đã có những đánh giá đúng. Như trường hợp của Vũ Minh Tuấn (FLC Thanh Hóa), Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh), Xuân Mạnh (SLNA), Sỹ Minh (Nam Định)... có thể đang gặp chấn thương ở mức độ nào đó hoặc chưa phù hợp với lối chơi dưới thời HLV Park Hang-seo. 

Cá nhân tôi cảm thấy tiếc nhất cho trường hợp của Phi Sơn. Cậu ta đã chơi nổi bật, ghi được 6 bàn thắng và nhiều đường kiến tạo góp phần quan trọng vào việc giúp TP.HCM trụ hạng".

img

Văn Quyết vẫn được HLV Park Hang-seo tin dùng ở vị trí thủ lĩnh đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018? Ảnh: I.T

Nói về việc đội tuyển không được thi đấu một giải giao hữu quốc tế như cách chuẩn bị trước đây mà di chuyển sang Hàn Quốc ngày 16.10 tập huấn, đá 3 trận giao hữu với CLB K.League là Incheon United (ngày 22.10), Seoul FC (ngày 25.10) và 1 CLB thuộc K.League 2 là Seoul E Land FC (ngày 29.10), HLV Nguyễn Thành Vinh chốt lại:

"Theo tôi, nếu có thời gian tổ chức một giải giao hữu tứ hùng vẫn tốt hơn. Dù sao cũng là 1 giải đấu và các đội tham dự sẽ đá "thật" hơn.

Tôi cũng cảm thấy hơi bất cập khi sắp tới những cầu thủ trụ cột của Hà Nội FC (đóng góp 8 tuyển thủ), B.Bình Dương (2 tuyển thủ), FLC Thanh Hóa (3 tuyển thủ), Nam Định (1 tuyển thủ) còn phải trải qua trận bán kết lượt về Cúp QG (ngày 11.10), trận play-off giành quyền trụ hang (13.10), trận chung kết Cúp QG (15.10).

Việc các trận đấu diễn ra vào thời điểm này rất khó cho đội tuyển bởi nếu không may có tuyển thủ nào chấn thương sẽ rất mệt mỏi. Còn nếu đá không hết sức trong màu áo CLB ở những trận đấu quan trọng như thế cũng không ổn".

img

Danh sách 30 tuyển thủ Việt Nam được HLV Park Hang-seo triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem